svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รถโรงเรียนกลับรถ คันหลังเบรกไม่ทันชนท้าย นร.เจ็บเล็กน้อย

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น คนขับรถโรงเรียนโรงเรียนเต็กก่าดรุณธรรม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น กลับรถที่จุดยูเทริ์นเถื่อน ทำให้รถขนหมูที่ขับตามเบรคไม่ทันชนท้ายมีนักเรียนเจ็บเล็กน้อย 18 ราย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. 62 ร.ต.อ.สุพล ดุมกลาง ร้อยเวรสอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งอุบัติเหตุรถกะบะชนรถนักเรียน บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน ไชยสอ ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงประสานรถฉุกเฉิน อบต.ไชยสอ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบ
จากการสอบถาม ร.ต.อ.สุพล กล่าวว่า บริเวณจุดที่เกิดเหตุอยู่ทางเข้าหมู่บ้านไชยสอ รถเกิดเหตุเป็นรถตู้รับส่งนักเรียนโรงเรียนเต็กก่าดรุณธรรม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น กำลังจะส่งนักเรียนกลับบ้านหลังเลิกเรียน ใกล้กันพบรถกระบะขนส่งหมูมาเต็มคันรถ เบื้องต้นทราบว่ามีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 18 คน ในจำนวนนี้ 2 คนนำส่งโรงพยาบาล ส่วนนักเรียนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย กลับบ้านทั้งหมดแล้ว ส่วนคนขับรถกระบะขนหมูได้รับบาดเจ็บที่หน้าอก เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลชุมแพแล้ว
เบื้องต้น ทราบว่า หลังเลิกเรียนคนขับรถโรงเรียนรับส่งเด็ก ในรถมีนักเรียนระดับอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ขณะที่รถขนหมูขับตามมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุเป็นทางเข้าหมู่บ้านไชยสอ ซึ่งจุดนี้จะเป็นจุดห้ามกลับรถ ห้ามเลี้ยว ชาวบ้านเรียกว่ายูเทิร์นเถื่อน รถตู้กำลังจะเลี้ยวทำให้รถขนหมูเบรกไม่ทันชนท้ายอย่างแรง ทำให้ถังแก๊สที่รถขนหมูรั่วเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน ผู้บังคับบัญชาระดับสูงจึงสั่งปิดเส้นทางการจราจรเพื่อความปลอดภัย.

รถโรงเรียนกลับรถ คันหลังเบรกไม่ทันชนท้าย นร.เจ็บเล็กน้อย

.
"อุบัติเหตุครั้งนี้มีนักเรียนบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ที่น่ากังวลคือการตระหนักเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของคนขับรถตู้รับส่งนักเรียน เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุเป็นจุดที่ห้ามกลับ ห้ามเลี้ยวรถ แต่เนื่องจากจุดกลับรถอยู่ไกลอีกหลายกิโลเมตร ทำให้คนขับลักไก่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ส่วนรถกระบะขนหมูเองก็ใช้ความเร็วสูง จึงเบรกไม่ทัน ที่ผ่านมาเคยห้ามแล้ว แต่ชาวบ้านก็ยังคงใช้ จึงทำให้เป็นจุดเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ส่วนรายละเอียดนั้นต้องสอบสวนรายละเอียดคนขับทั้ง 2 คัน เพื่อจะหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ" ร.ต.อ.สุพล กล่าว....

รถโรงเรียนกลับรถ คันหลังเบรกไม่ทันชนท้าย นร.เจ็บเล็กน้อย

.

รถโรงเรียนกลับรถ คันหลังเบรกไม่ทันชนท้าย นร.เจ็บเล็กน้อย

..

logoline