svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จนท.ควบคุมตัว "มิเชล พลาตินี่" พัวพันผลประโยชน์

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตประธานสมาคมฟุตบอลยุโรป "มิเชล พลาตินี่ " ที่มีโปรไฟล์ ผ่านการค้าแข้งให้กับสโมสรฟุตบอลในฝรั่งเศสและอิตาลีรวมทั้งการเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส จนก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมชาติ ถูกตำรวจของฝรั่งเศสควบคุมตัวในความผิดรับสินบนด้วยการผลักดันให้กาตาร์ ได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022

มิเชล พลาตินี่  ในวัย 63 ปี   ที่มีบทบาทล่าสุด ในฐานะประธานสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ  ยูฟ่า   โดยอยู่ในตำแหน่งนี้  ตั้งแต่ปี 2007 จนถึง 2015 และปัจจุบันถูกบทลงโทษห้ามเข้ามายุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล
ล่าสุดเขาได้ถูกตำรวจฝรั่งเศสของนองแตร์ในปารีส ควบคุมตัวเอาไว้เพื่อดำเนินคดีหลังทางการมีหลักฐานเพิ่มมากยิ่งขึ้นถึงการพัวพันซึ่งผลประโยชน์ในการเรียกรับเงินระหว่างอยู่ในตำแหน่งผู้นำขององค์กรฟุตบอลยุโรป หรือ  ยูฟ่า
ทั้งนี้ พลาตินี้ถูกเชื่อมโยงกับการเรียกรับเงินเพื่อให้กาตาร์ได้สิทธิในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 และขณะนี้กำลังมีการขยายผลด้วยการเชื่อมโยงไปที่รัสเซียซึ่งเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก2018 ที่อาจจะมีผลประโยชน์ เข้ามาเกี่ยวข้องกับการให้สินบนทั้งต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ,  สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ  ยูฟ่า เพื่อให้ได้สิทธิในการเป็นเจ้าภาพ

logoline