svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นายก" รับไม่ได้! กรณี "วินมอเตอร์ไซต์อุดมสุข" ต้องลงโทษคนผิดขั้นเด็ดขาด!

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ชี้ คนไทยรับไม่ได้ กรณี "วินมอเตอร์ไซต์ ปากซอยอุดมสุข" ตะลุมบอนตีกันกลางถนน-ที่สาธารณะ ลั่น! คนดหล่านี้ต้องลงโทษขั้นเด็ดขาด หาตัวผู้กระทำความผิดให้ได้

เมื่อเวลา 13.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. แถลงภายหลังการประชุมครม. ถึงกรณีวินจักรยานยนต์รับจ้างตีกันที่บริเวณปากซ.อุดมสุข จนทำให้ถูกมองว่า การจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซต์ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผู้มีอิทธิพลและมาเฟียไม่ได้ลดลงเลบว่า เรื่องการตีกันนั้นตนคิดว่าเป็นวัฒนธรรมที่ไม่ดีเลย และตนได้สั่งการในที่ประชุมครม. แล้ว กฎหมายในบ้านเรามีทุกตัว แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าเราจะทำอย่างไรให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ทำงานได้จริง

"นายก" รับไม่ได้! กรณี "วินมอเตอร์ไซต์อุดมสุข" ต้องลงโทษคนผิดขั้นเด็ดขาด!


"ผมได้เน้นย้ำไปแล้วว่า สิ่งที่ผมและประชาชนทั้งประเทศรับไม่ได้ก็คือการตี การทำร้ายซึ่งกันและกันในที่สาธารณะ ถนนหนทางหรือโรงพยาบาล โรงเรียน เหล่านี้ต้องลงโทษขั้นเด็ดขาด หาตัวผู้กระทำความผิดให้ได้ ว่าทำไมเหตุการณ์นั้นจึงเกิดขึ้น เกิดจากการปล่อยปละละเลยจากใครหรือเปล่า ต้องมีการสืบสวนลงโทษทั้งหมด ต้องหาผู้ที่รับผิดชอบให้ได้ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ หากจะบอกว่าให้ทำกฎหมายให้แรงขึ้นๆ อย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องอยู่ที่ความร่วมมือของทุกคนด้วย ต้องพูดจากันดีๆ ไม่ละเมิดก้าวล่วงซึ่งกันและกัน เขตใครๆก็ว่ากันไป ถ้าพูดจากันเสียหายไปเรื่อยๆ ก็ไม่ดี" นายกฯ กล่าว

"นายก" รับไม่ได้! กรณี "วินมอเตอร์ไซต์อุดมสุข" ต้องลงโทษคนผิดขั้นเด็ดขาด!


พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงการพกพาอาวุธกันง่าย ไม่มีการควบคุม จนนำมาทำร้ายกันบ่อยๆในปัจจุบัน ว่า ถ้าจะตรวจรถทุกคันเพื่อตรวจสอบอาวุธจะไหวกันหรือไม่ จริงๆ ต้องอยู่ที่ประชาชนทั่วไปอย่าพกพาอาวุธออกมา และหากไม่มีใบอนุญาตก็ต้องติดคุก ซึ่งการจะออกใบอนุญาตในการพกพาอาวุธเขาก็มีการตรวจสอบกันมาแล้ว ส่วนปืนเถื่อนที่ผ่านมาก็มีการสอบสวน จับกุม ดำเนินคดีกันมาตลอด แต่ที่ยังมีปัญหาอยู่ในขณะนี้ก็เพราะคนไม่เกรงกลัวกฎหมาย ดังนั้นการที่เจ้าหน้าที่มีการเข้มงวดตรวจค้นบ้างก็เพราะจำเป็น ไม่ใช่ว่าเป็นประชาธิปไตยแล้ว ไม่ต้องเคารพกฏหมายหรือ มันไม่ใช่ ไม่มีประเทศไหนเขาทำกันหรอก ทุกประเทศต้องเอากฎหมายมาเป็นหลักในการบริหารประเทศทั้งนั้น

logoline