svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เผยทำโผ ครม.จบเดือนนี้ ลั่นไม่มีทางเป็นรัฐมนตรีครบทุกคน

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เผยทำโผ ครม. จบเดือนนี้ แจงทุกคนที่ได้รับเลือกตั้งมา ไม่มีทางเป็นรัฐมนตรีครบ พร้อมย้ำชัดไม่มีค่าใช้จ่ายเก้าอี้รัฐมนตรี ขณะเดียวกันตัดสินใจอยู่ว่าจะควบกลาโหมหรือไม่ แต่ย้ำกองทัพมีระเบียบอยู่แล้ว

พลเอกประยุทธ์ เผยการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี พูดคุยกันจบหมดแล้ว เหลือเพียงขั้นตอนตรวจสอบคุณสมบัติตามกฎหมาย โดยจะทำให้เเล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายนนี้ แล้วนำขึ้นทูลเกล้าฯ ซึ่งก็สุดแล้วแต่จะโปรดเกล้าฯ ลงมาวันไหน ทั้งนี้ การจัด ครม. ก็ต้องจัดให้ได้ไปก่อน ส่วนใครที่ไม่ได้ ก็ต้องดูว่าจะเอามาช่วยงานตรงไหน ไม่ใช่ทุกคนที่เลือกตั้งกันมาแล้ว เป็นห่วงว่าจะไม่มีบทบาทเป็นรัฐมนตรี เพราะมันไม่มีทางเป็นได้หมด

ส่วนการควบตำแหน่ง รมต.กลาโหมนั้น ขณะนี้กำลังตัดสินใจอยู่ พร้อมย้อนถามว่า ถ้าควบแล้ว ตนจะได้อะไรขึ้นมาหรือเปล่า ส่วนกองทัพเขาคุมกันเป็นระบบ มีระเบีบยวินัยอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงเขาหรอกส่วนที่สื่อถามว่า เป็นนักการเมืองเต็มตัวหรือนักการเมืองเฉพาะกิจ ตนไม่เห็นว่าต่างกันตรงไหน เพราะผมคือ พลเอกประยุทธ์ เหมือนเดิม แล้วแต่ว่ามีบทบาทหน้าที่อย่างไร ซึ่งทั้งนี้ก็มาจากประชาชน การบอกว่าจะอยู่ต่อเป็นวาทกรรมที่พูดกันมาตลอด พร้อมขอร้องถึงการประชุมสภา ว่าควรลดการพูดเรื่องเหล่านี้ลงไปบ้าง แต่ควรพูดถึงเรื่องประเทศชาติ และความต้องการของประชาชน ดังนั้นอย่ากังวลเรื่องการเป็นนายกฯ ของผม เพราะทุกประเทศต้องการรัฐบาล เมื่อทำงานไปแล้วมันดีหรือไม่ดี ก็มีวิธีการตรวจสอบเยอะแยะตามวิถีประชาธิปไตย

พลเอกประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า นักการเมืองต้องเข้าใจว่า เรื่องคะแนนเสียงของแต่ละพรรคที่ได้มา เป็นคนละเรื่อง แต่เมื่อเป็รัฐบาลต้องเป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ ไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง ไม่ใช่แบ่งกระทรวงนี้ของพรรคนี้ ซึ่งผมจะไม่ให้ทำอย่างนั้น การจะมาขัดแย้งแย่งชิงกัน มันไม่เหมาะกับโลกปัจจุบัน ซึ่งมีปัญหาและภัยคุกคามมากมาย

logoline