svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วอนช่วย คุณตาพิการขา2ข้าง ถูกทิ้งใต้สะพานเจษฎาบดินทร์

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี - โลกโซเชียลแชร์เรื่องราวสุดรันทด คุณตาวัย 65 ปี ขาพิการทั้งสองข้างเดินไม่ได้ ถูกอุ้มนำมาทิ้งไว้ ใต้สะพานเจษฎาบดินทร์ เผยเคยถูกนำมาทิ้งแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2561 ก่อนจะนำตัวส่งสถานสงเคราะห์กลับมามีคนมารับไป ก่อนจะถูกนำมาทิ้งอีกครั้ง วอนช่วยให้ความช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบบริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเจษฎาบดินทร์ ฝั่ง อ.เมืองนนทบุรี หลังมีการแจ้งว่า ผู้พบเห็นคุณตาวัย 65 ปี ขาพิการทั้งสองข้างเดินไม่ได้ ถูกอุ้มนำมาทิ้งไว้ ซึ่งผู้ที่พบเห็นได้นำเรื่องราวของคุณตาไปโพสต์ในเฟสบุค เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ

วอนช่วย คุณตาพิการขา2ข้าง ถูกทิ้งใต้สะพานเจษฎาบดินทร์


จากการพูดคุยสอบถามทราบว่าคุณตามีชื่อจริงว่า นายประชิต ดิลกศรี อายุ 65 ปี บ้านเดินนั้นอยู่แถวซอยวัดจันทร์ใน แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร เดิมคุณตาประชิต มีอาชีพเป็นช่างซ่อม ติดตั้งแอร์บ้านทั่วไปอยู่กับบริษัทแห่งหนึ่ง ต่อมาเกิดอาการขาทั้งสองข้างไม่มีแรงไม่สามารถทำงานได้ จึงได้ลาออกจากที่ทำงาน แล้วมาเช่าห้องพักอยู่ที่ใกล้กับวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร อ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี
แต่เนื่องจากไม่ได้ทำงานจึงไม่มีเงินจ่ายค่าห้องเช่า จึงต้องหลบหนีออกมา หวังจะไปพึ่งพาอาศัยลูกชายที่อยู่ไม่ไกลกัน แต่กลับถูกลูกชายนำมาทิ้งไว้ที่ใต้สะพานเจษฎาบดินทร์ ฝั่งต.บางศรีเมือง โดยมีคนไปพบตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 61
หลังจากนั้นก็ได้มีการประสานตำรวจสภ.บางศรีเมือง เพื่อนำตัวไปส่งที่สถานสงเคราะห์ ระหว่างที่จะนำตัวคุณตาไปนั้นก็มีชายวัยกลางคนมารับตัวคุณตาไป คาดว่าน่าจะเป็นลูกชายของคุณตา จนกระทั่งเมื่อประมาณสักอาทิตย์ที่ผ่านมา มีคนไปพบคุณตาที่ให้สะพานอีกครั้ง แต่เป็นคนละฝั่งกัน ซึ่งทางผู้ที่พบเห็นนั้นเป็นจิตรอาสาเข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้นและนำเรื่องราวไปโพสต์

วอนช่วย คุณตาพิการขา2ข้าง ถูกทิ้งใต้สะพานเจษฎาบดินทร์


นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่ทราบจากโพสต์ได้แวะเวียนนำอาหารพร้อมทั้งน้ำดื่มมาให้คุณตาทุกวัน พร้อมบอกว่าได้รับทราบเรื่องราวของคูนตาแล้วเกิดความสงสาร

นายฉัตรชัย เอมธุวัช อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลหมวดบำรุงทางหลวงราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นผู้พบคุณตาเป็นคนแรกตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 61 บอกกับผู้สื่อข่าวว่า วันนั้นตนกำลังจะไปปิดประตูทางเข้าใต้สะพานในช่วงเย็น ก็คนชายวัยกลางคนพาคุณตาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาที่ใต้สะพาน ก่อนปล่อยทิ้งไว้ ตนจึงได้เข้าไปสอบถามเบื้องต้น พร้อมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางศรีเมือง มารับตัวคุณตาไปและให้ประสานทางไปทางสถานสงเคราะห์ ระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่อยู่นั้น ชายคนดังกล่าวก็ย้อนกลับมารับคุณตาออกไปจนกระทั่งมาพบเจอเรื่องราวของคุณตาในเพจอันหนึ่ง จึงได้เดินทางมาดูก็พบว่าเป็นคุณตาคนเดียวกันกับที่ตนพบ ตนรู้สึกเป็นห่วงคุณตา เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะมีคนนำอาหารมามอบให้ บางรายก็ให้เงินเพื่อให้คุณตาไว้ใช้จ่าย แต่แถวนี้คนเร่ร่อนมีเยอะมากกลัวว่าจะมาแย่งของหรือทำร้ายคุณตาได้ จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือด่วน ก่อนที่จะเกิดเรื่องราวที่ไม่ดีกับคุณตา

วอนช่วย คุณตาพิการขา2ข้าง ถูกทิ้งใต้สะพานเจษฎาบดินทร์

logoline