svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุดระทึก! พายุกรรโชกหลังคาบ้านปลิว แม่หอบลูก 1 ขวบหนีกระเจิง

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล- แม่หอบลูกวัย 1 ขวบหนี ลมพัดหลังคาบ้านเปิด ต.ตันหยงโป อ.เมืองสตูล หลังเกิดฝนตกหนักลมพัดแรง ได้รับความเสียหาย 35 ครัวเรือน เรือประมงพื้นบ้านจมทะเลและแตก 4 ลำ

เวลา 11.30 น. (18 มิ.ย.62) ในพื้นที่ อ.เมือง จ.สตูล ทั้ง อำเภอ ได้ถูกพายุกรรโชก พัดผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่อำเภอเมือง ทำให้ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะ ในพื้นที่หมู่บ้านหาดทรายยาว หมู่ที่ 2 ตำบลตันหยงโป อำเภอเมือง จังหวัดสตูล
หลังจากเกิดลมพายุที่พัดเข้าพื้นที่หมู่บ้านชายฝั่ง และสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนในขณะนี้ จำนวน 35 หลังคาเรือนและอยู่ไม่ได้ 1 หลัง และทราบต่อมาว่า เรือประมงพื้นบ้านที่ไม่สามารถนำเรือวิ่งเข้าฝั่งได้ และเรือโดนพายุพัดซัดคลื่นกระแทกแตกและจมลง 4 ลำ โดยไม่มีใครเสียชีวิตเพียงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
ในส่วนคลิปวีดีโอมือถือดังกล่าวที่ถ่ายขณะที่พายุเข้าพัดหมู่บ้านริมชายฝั่งและนาทีที่พายุพัดหลังคาบ้านเปิดกระทบหลายหลังเป็นของนางนพรัตน์ ตันติเลขา เป็นคนที่ได้ถ่ายไว้ได้พร้อมกับลูกชายต่างตกใจเมื่อจับภาพนาทีระทึกพายุเข้าพัด
สำหรับบ้านดังกล่าวในคลิปมือถือที่โดนพายุพัดนั้น เป็นบ้านของนางรุซัยนี ตาหมาด อายุ 78 ปีบ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 2 บ้านหาดทรายยาว ตำบลตันหยงโป อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ซึ่งบ้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังคาบ้านปลิวตกลงพื้นดินหมดเกือบทุกแผ่น ข้าวของเสียหาย ส่วนคนในบ้านที่อยู่ในช่วงพายุเข้ามีนางปะห์ลิญา ตาหมาด อายุ 34 ปี ลูกสาวที่มีลูกน้อยเพศหญิงชื่อ น้องอามีลีน ที่นอนอยู่ในเปลนอนอยู่ในบ้าน และพ่ออีกหนึ่งคนซึ่งเป็นคนแก่ที่ยืนดูตรงหน้าต่างจุดบริเวณที่หลังคาบ้านเปิดยืนมองไปทางทะเล ภาวนาและกังวลขอให้ลูกชาย ทั้ง 2 คน ที่นำเรือออกไปกลางทะเลวิ่งเข้ากลับมาอย่างปลอดภัย
นางปะห์ลิญา ตาหมาด อายุ 34 ปี ลูกสาว เล่าว่า นาทีนั้นตนเองอยู่ในบ้านกับลูกสาวตัวเล็กที่กำลังนอนอยู่ในเปลพร้อมแม่ที่แก่เฒ่าและพ่อที่ยืนตรงหน้าต่าง จากนั้นได้ยินเสียงลมแรงมาก จนกระทั้งได้ยินเสียงหลังคาดัง 1 ครั้ง ตามมาติดๆหลังคาบ้านกับเสียงลมดังน่ากลัวมาก ตนเองเห็นหลังคาเริ่มถูกลมพัดตกลงมาทีละแผ่น
จึงตัดสินใจบอกให้พ่อที่ยืนอยู่หน้าต่างรีบพาแม่ออกจากบ้านไปพอแม่เดินออกมาจากบ้านตนเองก็อุ้มลูกสาวขึ้นจากเปลยื่นให้แม่ทันใดนั้นพายุพัดรอบสุดท้ายหนักมากยกหลังคาบ้านทั้งแถบ ตนเองร้องกรี๊ดด้วยความตกใจและหามุมหามุมที่ปลอดภัยโชคดีที่เศษกระเบื้องไม่ตกใส่ตนเองและลูกรวมทั้งครอบครัว ส่วนพี่ชายทั้ง 2 คนเองนั้นก็โดนกระทบจากการนำเรือวิ่งเข้าฝั่งไม่ทัน เรือแตกจนตนเองต้องกระโดดออกจากเรือเพื่อว่ายน้ำเข้าฝั่ง
สำหรับทางด้านนางสาวลัดดาวัลย์ สุวรรณะ หัวหน้าสำนักปลัดอบต.ตันหยงโป ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายดังกล่าวล่าสุดยอดแจ้งมาว่า 35 ครัวเรือน อาศัยอยู่ไม่ได้ 1 ครัวเรือน และทราบต่อมาว่า เรือประมงพื้นบ้านจมทะเลและแตก 4 ลำ โดยขณะนี้ตั้งโต๊ะลงทะเบียนที่องค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงโปเพื่อรับเข้าการช่วยเหลือแล้ว

logoline