svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผลตรวจปัสสาวะฉี่ม่วง"ปุ๊กกี้-สามี"

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เฉลิมเกียรติ"รองผบ.ตร. แถลงจับ "ปุ๊กกี้-สามี"พร้อมผู้สั่งการเครือข่ายไต้หวัน เตรียมส่งพัสดุกลับไต้หวัน ซุกที่เขี่ยบุหรี่แบบตลับกลมใส่ลังกระดาษ ขณะที่ผลตรวจปัสสาวะพบฉี่ม่วงทั้งคู่ เผยประวัติแฟนหนุ่มเคยจำคุกคดีค้ายาเสพติด พ้นโทษปี 49 เร่งขยายผลผลิตยาเสพติดเองหรือไม่หลังตรวจพบส่วนผสมแปรรูปยาเสพติดให้ตกผลึกได้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 มิถุนายน ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. และ พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.,ป.ป.ง. และ ตำรวจ ปส.แถลงกรณีบุกจับกุม นาย หง เจิ้ง อี้ (MR.HUNG CHENG YI) ผู้สั่งการเครือข่ายยาเสพติดชาวไต้หวัน วัย 28 ปี พร้อมยาเคกว่า 5.2 กิโลกรัมซุกซ่อนในที่เขี่ยบุหรี่ชนิดตลับหมุน ได้ที่โรงแรมย่านลาดกระบัง ก่อนขยายผลจับกุม "ปุ๊กกี้ ชาลาล่า" หรือ ปริศนา พรายแสง อดีตนักร้องชื่อดัง อายุ 40 ปี และนายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี แฟนหนุ่ม ซึ่งร่วมกันจัดหาและผลิตยาเสพติดได้ที่บ้านพักย่านรามอินทรา พร้อมไอซ์ 98.3 กรัม ยาบ้า 8 เม็ด ยาอี 10 เม็ด คีตามีน 4 กรัม กัญชาแห้ง 40 กรัม และอุปกรณ์การผลิต มูลค่าของกลางกว่า 10,452,800 บาท โดยมีสื่อมวลชนติดตามนำเสนอข่าวตั้งแต่ช่วงเช้าของวัน

ผลตรวจปัสสาวะฉี่ม่วง"ปุ๊กกี้-สามี"


พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากข้อมูลการข่าวระบุว่า นายหง ชาวไต้หวัน จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อลักลอบนำยาเสพติดออกนอกประเทศ จึงเฝ้าติดตามมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนายหง ได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง ต่อมา นายชลวิทย์ ได้เช่าห้องพักในโรงแรมเดียวกัน โดยนำกระเป๋าสัมภาระและกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ไปเก็บไว้ในห้องดังกล่าว ก่อนจะออกมาพร้อมกล่องกระดาษใบใหญ่ และกลับบ้านพักไป

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวอีกว่า ต่อมานายหง ได้เข้าไปเอากระเป๋าสัมภาระดังกล่าวที่ห้องพักของนายชลวิทย์ พร้อมฝากเจ้าหน้าที่โรงแรมให้ส่งพัสดุจำนวนมากไปยังประเทศไต้หวัน ในช่วงเช้าของวันที่ 18 มิถุนายน กระทั่งช่วงบ่ายวันเดียวกัน บริษัทจัดส่งเข้ามารับพัสดุ และนายหง ออกมาชำระเงิน ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพัสดุดังกล่าว ภายในพบคีตามีน 5,170 กรัม บรรจุถุงใสในที่เขี่ยบุหรี่แบบตลับกลมใส่ในลังกระดาษ 4 กล่อง กล่องละ 10 ชิ้น รวม 39 ชิ้น โดยนายหง ให้การซักทอดไปถึงนายชลวิทย์ และน.ส.ปริศนา ตำรวจจึงขยายผลตรวจค้นบ้านพักของทั้งสองที่หมู่บ้านเดอะเทอร์เรสในย่านรามอินทรา พบไอซ์ ยาบ้า และเอ็กตาซี และกัญชาตามจำนวนดังกล่าวเก็บไว้ในหัวเตียงที่ห้องนอน
พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า เบื้องต้นตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาทั้งสองพบเป็นสีม่วง สอบถามรับสารภาพโดยอ้างว่า พวกตนเพิ่งทำเป็นครั้งแรก โดยนำยาเสพติดดังกล่าวจากผู้ค้าในย่านโชคชัย 4 มาบรรจุที่บ้านพัก ไม่ได้ผลิตยาเสพติดเอง แต่นำส่งไปยังโรงแรมที่นายหง เข้าพักก่อนพาออกไปประเทศไต้หวันเพียงทีเดียว

ผลตรวจปัสสาวะฉี่ม่วง"ปุ๊กกี้-สามี"


ส่วนกรณีมีดาราอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่นั้น พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า เบื้องต้นไม่มี แต่ทางตำรวจกำลังจะสอบสวนเพิ่มเติมในทุกแง่มุม ว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุมาก่อนหรือไม่ และหากพบมีผู้ร่วมกระทำผิดด้วย จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า นายชลวิทย์ เคยจำคุกคดีค้าขายยาเสพติดและพ้นโทษเมื่อปี 2549 ก่อนออกมาก่อเหตุซ้ำอีก ขณะที่ปุ๊กกี้ ปริศนา ไม่เคยมีประวัติคดีอาชญากรรมแต่อย่างใด
ด้านนายบัญชา โทสมัย ผอ.สำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. กล่าวถึงกรณีตรวจพบเบรกกิ่งโซดาจำนวน 4 กล่อง ว่าวัตถุดังกล่าวสามารถนำไปต้มกับแอลกอฮอล์เพื่อแปรรูปยาเสพติดเพื่อให้ตกผลึก จะได้ง่ายต่อการขนส่ง แต่ทั้งนี้ไม่ทราบว่าผู้ต้องหาได้ผลิตยาเสพติดเองหรือไม่ โดยจะสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป

ผลตรวจปัสสาวะฉี่ม่วง"ปุ๊กกี้-สามี"

.

ผลตรวจปัสสาวะฉี่ม่วง"ปุ๊กกี้-สามี"

.

ผลตรวจปัสสาวะฉี่ม่วง"ปุ๊กกี้-สามี"

logoline