svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ลมโชยบาร์เบอร์" ร้านตัดผมเคลื่อนที่ ลูกค้าแห่จองคิวเพียบ

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถที่ขับสัญจรไปมาถนนด่านซ้าย-โคกงาม จ.เลย ต้องชะลอรถดูร้านตัดผมรถกระบะเคลื่อนที่ชื่อ "ต๋อยบาร์เบอร์" ที่จอดอยู่หน้าศาลากรมทางหลวง หน้าห้างโลตัส ที่ตัดผมให้ลูกค้าบนรถกระบะอีซูซุแค๊ป สีขาว ที่ดัดแปลงเป็นรถตัดผมเคลื่อนที่ ที่แปลกไม่เหมือนใคร และไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน บางรายขับรถเลยไปต้องถอยมาจอดเพื่อเข้าคิวตัดผม แถมราคาถูก

นายไพศาล เกลี้ยงเกลา เล่าว่า พาแม่บ้านมาซื้อกับข้าว ระหว่างจอดรถรอ เห็นร้านตัดผมเคลื่อนที่ขับผ่านมาจึงบอกให้จอดเพื่อตัดผม บริการดีเหมือนร้านติดแอร์ทั่วไป บรรยากาศก็โปร่งสบาย เป็นครั้งแรกในชีวิต แปลกดี คิดว่าน่าจะมีคันเดียวในประเทศไทย ต่อไปคงใช้บริการเป็นประจำนายบุญต๋อย ปรึ่มพิมาย อายุ 54 ปี เจ้าของร้านตัดผมเคลื่อนที่ เล่าว่า เป็นช่างตัดผมมานาน 33 ปี เบื่อการตัดผมจึงออกไปค้าขาย จนลูกชายรับช่วงกิจการไป ลูกสาวก็นำรถกระบะไปเร่ขายนม กาแฟ แล้วหยุดไป อยู่บ้านไม่รู้จะทำอะไร ด้วยใจรักเป็นช่างตัดผมมานาน 33 ปี จึงไปเช่าร้าน เพื่อเปิดร้านตัดผมราคาแพงเกินไป จึงตัดสินใจเอารถกระบะมาดัดแปลงเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่ จอดที่ไหนก็ได้ โดยเฉพาะที่ชุมชนที่มีคนเยอะ จะได้รับการตอบรับจากลูกค้า ลูกค้าชอบ แปลกดี บริการถึงที่ ฝีมือลูกค้าก็ประทับใจ
ส่วนราคาถ้าเป็นผู้ใหญ่หัวละ 60 บาท เด็กเล็ก 40 เด็กโต 50 ขณะนี้ค่าครองชีพแพงอยากให้ลูกค้าตัดผมในราคาถูก ลูกค้าที่อยู่ไกลโทรมาเรียกระยะทางเกินกว่า 10 กิโล คิดค่าตัดหัวละ 100 บาท แต่ถ้าไปแล้วมีจำนวนคนก็จะคิดหัวละ 60 บาทราคาปกติ ขณะนี้มีลูกค้าโทรมาจองคิวเยอะใกล้ไกลแค่ไหนก็ไป โทรนัดได้ที่เบอร์ 087-238-6699ขณะนี้น่าจะบริการได้เฉพาะจังหวัดเลย แต่ถ้าข้ามจังหวัด คุณบุญต๋อย ไม่ได้แจ้งราคาไว้ว่าคิดเท่าไร แต่ถ้าใครสนใจลองโทรติดต่อไปก็ได้

logoline