svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แว้นสายบุญ" โจ๋นับร้อยซิ่ง จยย.โบราณเข้าวัดทอดผ้าป่า

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำดีแบบนี้ต้องชมกัน กลุ่มวัยรุ่นทั้งชาย-หญิงนับ 100 คน พร้อมใจกันขี่รถจักรยานยนต์โบราณชักชวนกันเข้าวัดทำบุญทอดผ้าป่าให้กับสำนักสงฆ์ตะเคียนหลบฟ้า อ.กันตัง จ.ตรัง เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนคนรุ่นใหม่โดยมีชาวบ้านร่วมงานด้วย

ชมรมรถโบราณโมเดิร์นคลาสสิคหนองตรุด-ตรังไทยแลนด์ มีการตั้งขบวนรถ และพุ่มผ้าป่าสามัคคี กันอย่างคึกคักเลยทีเดียว ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อเพื่อนำเงินบริจาคจากชาวบ้านไปมอบให้กับสำนักสงฆ์ตะเคียนหลบฟ้า ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง เพื่อสมทบทุนสร้างที่พักสงฆ์พี่วิทยา แก้วท่าแค วัย 38 ปี ประธานชมรมรถโบราณโมเดิร์นคลาสสิคหนองตรุด-ตรังไทยแลนด์ บอกว่า ชักชวนกลุ่มเด็กแว้นและคนรุ่นใหม่ทั้งในและนอกหมู่บ้านนับ 100 คน หันมาทำความดีโดยการขับรถโบราณเปิดไฟใส่หมวก นำขบวนผ้าป่า ไปถวายที่สำนักสงฆ์ฯ ซึ่งกลุ่มเยาวชนที่มาร่วมงานมีทั้งชายและหญิง ซึ่งร้อยละ 80 กำลังเรียนหนังสือ แต่ได้เสียสละเวลามาเพื่อร่วมทำบุญกับกลุ่มคนที่ชื่นชอบรถโบราณด้วยกัน และถือเป็นการพบปะกันเพื่อนัดทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์อื่น ๆ มาอย่างต่อเนื่อง


โดยเงินจากการจัดงานทอดผ้าป่าครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ซึ่งเยาวชนกลุ่มนี้ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไปยังสำนักสงฆ์ตะเคียนหลบฟ้า ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายและความชื่นชมของชาวบ้าน ซึ่งในขบวนมีรถโบราณทุกรุ่นนอกจากนี้ขบวนรถยังร่วมรณรงค์ห่างไกลยาเสพติด เปิดไฟใส่หมวกและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม เป็นจิตอาสาร่วมกันช่วยเหลือสังคม ซึ่งงานนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมด้วย ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ทำมาหลายครั้งแล้ว แต่ปีนี้มีการรวมตัวกันมากที่สุด

logoline