svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประยุทธ์ ให้ฝ่ายกฎหมายดู ก่อนตัดสินใจนั่ง หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ยอมรับ ให้ฝ่ายกฎหมายดูรายละเอียดก่อนตัดสินใจนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับ 5 ปี มีทั้งเรื่องดีและไม่ดี พร้อมรับฟังความเห็นทุกฝ่าย รวมถึงเด็กนักศึกษา ที่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลง

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกระเเสข่าวการรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ได้ปรึกษากฎหมายอยู่ ขอให้ใจเย็นๆ ต้องดูความเหมาะสม-ไม่เหมาะสมอย่างไร
ส่วนข้อวิจารณ์ที่ว่า ผ่านมานายกฯ ทหาร ถูกมองว่าไม่สันทัดการเมืองนั้น ก็ขอย้ำว่าที่ทำมาทั้งหมด 5 ปี เป็นงานการเมือง งานบริหารราชการแผ่นดิน ต้องประชุม ครม. ต้องรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วน กฎหมายทุกตัวต้องผ่านความคิดเห็นของประชาชนมาก่อน หลายอย่างที่ใช้อำนาจ คสช. ก็เพื่อเปิดให้เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และหามาตรการแก้ไขด้วยกฎหมายปกติ หรือกฎหมายพิเศษ เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปได้ ถ้าไม่มีตรงนี้ก็เดินหน้าไปไม่ได้ แต่คิดว่าวันหน้าก็ไม่จำเป็นแล้ว เพราะได้ทำกฎหมายมาทดแทนแล้ว ซึ่งเกิดประโยชน์กับประชาชน ขอร้องอย่ามาล้มทุกอย่าง ไม่ใช่ยกเลิกแล้วไม่มีอะไรเลย กลับไปที่เก่า
"การที่ถูกมองว่าผมไม่สันทัดงานการเมือง ผมก็ทำมาแล้ว 5 ปี อาจะมีดีบ้าง ไม่ดีอยู่บ้าง ผมก็ยอมรับ ผมก็ต้องดำเนินการต่อไปที่ได้เป็นนายกฯ ครั้งที่ 2 ก็อยากจะเรียนว่า ไม่มีใครเก่งมาแต่เกิดหรอกครับ ผมก็ไม่เคยเป็นนายกฯ มาก่อน แต่วันนี้ก็พูดไม่ได้แล้ว เพราะเป็นมา 5 ปีแล้ว เพราะฉะนั้นในอดีตไม่ว่ารัฐบาลจะมาจากพลเรือนหรือทหาร ก็ไม่ใช่จะแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง แต่วันนี้ผมก็ถือว่าผมแก้ได้เยอะพอสมควร"
นายกฯ ยังบอกด้วยว่า ที่ผ่านมาก็รับฟังความคิดเห็นทุกคน ทั้งนิสิตนักศึกษา ขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจ แต่ต้องมาคิดดูว่าเราจะร่วมมือกันได้อย่างไร ตนเคารพในความคิดของทุกคน ลูกหลานตนก็จบมหาวิทยาลัย บางทีความคิดเห็นของลูกก็ยังไม่ตรงกับตน แต่เราต้องสร้างบรรทัดฐานว่าทำอย่างไรจะไม่เกิดผลกระทบซึ่งกันและกัน อยากจะขอร้องทุกคนว่า การทำอะไรให้เกิดความขัดเเย้งมากขึ้น มันไม่เป็นผลดี
"ผมไม่อยากจะตำหนิใคร เพราะถือเป็นโลกแห่งประชาธิปไตย โลกแห่งปัจจุบันโลกาภิวัฒน์ แต่มันต้องมีพื้นฐานหรือเปล่า เด็กนักเรียนควรจะทำหน้าที่อะไร การแสดงความคิดเห็นจะเอาการเมืองลงไปมากๆได้ไหม เราต้องให้เด็กมีพื้นฐานที่แน่นซะก่อน โตขึ้นมาค่อยพัฒนาไปตามลำดับ"

logoline