svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เผยภาพวงจรปิด โจ๋ไทใหญ่ ไล่ฟันนศ.เทคนิคดับ 2

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - วงจรปิดเผยภาพกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ ขี่จักรยานยนต์ควงซามูไรไล่ฟันนักศึกษาเทคนิค กลางเมืองเชียงใหม่ เสียชีวิต 2 ศพ ด้านผู้ปกครองเปิดเผยเป็นเด็กไม่เกเร ตำรวจเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด

หลังจากเมื่อมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (18 มิ.ย.)พ.ต.ท.สุดรันย์ ศรีบุญเจริญชัย สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครเชียงใหม่ว่ามีเหตุวัยรุ่น 2 กลุ่มขี่รถจักรยานยนต์ควงมีดดาบซามูไรไล่ฟันกันจากข่วงประตูท่าแพ กลางเมืองเชียงใหม่อีกฝ่ายเร่งเครื่องรถหนีและเสียหลักรถล้มที่หน้าวัดป่าเป้า ถนนมณีนพรัตน์ ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่
ทั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายปิยังกูร ปัญญาคมอายุ 16 ปี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอีกราย คือ นายธีรพงษ์ ขวัญยืน อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เผยภาพวงจรปิด โจ๋ไทใหญ่ ไล่ฟันนศ.เทคนิคดับ 2


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับคลิปเหตุการณ์จากศูนย์ข้อมูลกล้องวงจรปิดเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งพบภาพในช่วงเกิดเหตุโดยมีกลุ่มวัยรุ่นได้ขับรถจักรยานยนต์มาทั้งหมด 3 คัน โดยคันแรกได้ขับมาด้วยความเร็วพอสมควร จากนั้นได้มีรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตขับตามมา 2 คัน โดยมีคันหนึ่งถืออาวุธคล้ายมีดดาบกำลังไล่อีกคันที่ขับบี้กันมาก่อนที่รถจักรยานยนต์คันที่ถูกขับไล่จะพยายามเอี้ยวตัวหลบแล้วเกิดไปชนเข้ากับฟุตบาตจนรถล้ม
ส่วนอีกคันที่ขับไล่กวดมาก็ล้มตามด้วยทำให้มีหนึ่งในนั้นศีรษะกระแทกพื้นและเสียชีวิตคาที่ ส่วนอีกรายก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

จากนั้นที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ทางเพื่อนของผู้ตายทั้งสองกว่า 10 คน ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ ซึ่งได้พบว่ามีผู้ปกครองเดินทางมาส่งบุตรหลานทราบชื่อ คือ นางนันทวัน อินทะใจ เปิดเผยว่า มาส่งลูกของตนให้ปากคำซึ่งลูกของตนนั้นเป็นเพื่อนสนิทที่เคยเรียนชั้นมัธยมศึกษากับผู้ตายทั้งสอง

เผยภาพวงจรปิด โจ๋ไทใหญ่ ไล่ฟันนศ.เทคนิคดับ 2


ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปว่าลักษณะนิสัยของผู้ตายนั้นเป็นอย่างไร นางนันทะวัน กล่าวว่า จากการสังเกตุแล้วไม่ใช่เด็กเกเรอะไร แต่ผู้ตายและลูกของตนนั้นชอบขับขี่รถจักรยานยนต์เที่ยวตอนกลางคืน แต่มีเคยมีประวัติการทะเลาะวิวาทแต่อย่างใด

เผยภาพวงจรปิด โจ๋ไทใหญ่ ไล่ฟันนศ.เทคนิคดับ 2


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่อยู่ในระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบคูเมืองเชียงใหม่และได้รวบรวมหลักฐานภาพขณะเกิดเหตุ รวมไปถึงได้มีการเรียกสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากภายในคลิปดังกล่าวพบเห็นว่ารถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตนั้น ได้มีการถือวัตถุคล้ายอาวุธมีดไล่กวดรถของคู่กรณี จึงต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดที่แน่ชัดก่อนที่จะมีการติดตามเบาะแสผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป....

logoline