svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ย้อนฟังเพลง "My heart goes Sha la la la la" ล้านตลับ

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"My heart goes Sha la la la la" เป็นท่อนที่ทุกคนเตรียมปรบมือตาม ที่ฮิตเป็นอย่างมากเมื่อปี 2540 และทำให้อัลบั้ม Wowderful! ที่ยังเป็นเทปคลาสเส็ทมียอดขายทะลุ หนึ่งล้านตลับและปัจจุบันใน youtube ก็มียอดวิว กว่า 2,136,179 ครั้ง

.

ย้อนฟังเพลง "My heart goes  Sha la la la la" ล้านตลับ

ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสงหรือ พริสซิลลา จิวเมลลี่ อดีตนักร้องดังยุค90ปัจจุบันอายุ40ปีเป็นลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย มีชื่อภาษาอังกฤษว่า พริสซิลลา จิวเมลลี่ เคยมีผลงานเพลงกับค่ายอาร์เอสโดยเริ่มผลงานแรกในวงการบันเทิงด้วยการแสดงมิวสิกซีรีส์ในอัลบั้มชุดแรกของ ศรรามเทพพิทักษ์ ในช่วงต้นปี พ.ศ.2538หลังจากนั้นช่วงกลางปีพ.ศ.2538ได้ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง เงาราหู ทางช่อง3ในเพลง "คงมีสักวัน" ซึ่งถือเป็นผลงานเพลงแรกในฐานะนักร้อง

ช่วงต้นปี พ.ศ.2539ปุ๊กกี้ได้มีผลงานเพลงอัลบั้มแรกในชื่ออัลบั้มPookieอัลบั้มชุดนี้ประสบความสำเร็จมียอดขายมากกว่าหนึ่งล้านตลับและยังเป็นอัลบั้มที่มียอดจำหน่ายสูงสุดติดอันดับท็อป5ของประเทศไทยในปีนั้นอีกด้วยในช่วงปลายปีดังกล่าวได้ร้องเพลง "พรุ่งนี้" ประกอบภาพยนตร์ ล่องจุ๊น ขอหมอนใบนั้นที่เธอฝันยามหนุน ซึ่งได้รับรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงานประกาศผลตุ๊กตาทองในปีนั้นอีกด้วย

หลังจากนั้นในปี พ.ศ.2540ปุ๊กกี้ได้มีอัลบั้มพิเศษออกมา โดยเป็นการนำเพลงเก่า ทั้งเพลงไทยและเพลงสากลมาร้องใหม่ในอัลบั้มWowderful!มีเพลงฮิตเช่นSHA-LA-LA-LAและอัลบั้มนี้ก็มียอดขายมากกว่าล้านตลับเช่นกัน ซึ่งเพลงSHA-LA-LA-LAก็กลายเป็นเพลงประจำตัว จนหลายคนเรียกขานชื่อของเธอว่า ปุ๊กกี้ ชาลาล่า




logoline