svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปส.รวบอดีต "รองนายก อบต." คนดังเมืองเพชรบูรณ์ ผู้สั่งการค้ายารายใหญ่

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเปิดปฎิบัติการ End Game 2 รวบอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลระวิง คนดังเมืองเพชรบูรณ์ ผู้สั่งการค้ายารายใหญ่ ยึดทรัพย์กว่า 50 ล้านบาท

กองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังชุดสยบไพรี เปิดปฏิบัติการสยบไพรี EndGame2 ต่อจากการจับผู้ต้องหาระดับสั่งการค้ายาเสพติด "โต๊ด ลาดกระบัง" โดยครั้งนี้ได้ขยายผลจากการจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในระดับกลุ่มลำเลียงจากหลายคดีในรอย 4-5 ปีที่ผ่านมา
โดยได้ควบคุมตัวนายสมบัติ เลือดทหาร อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลระวิง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ค้นบ้านพักหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 และประเภทที่ 5 เพื่อจำหน่าย โดยตำรวจจับกุมได้ขณะเดินทางกลับเข้าบ้านพักเมื่อคืนที่ผ่านมา
การตรวจค้นพบปืนพร้อมกระสุน 1 กระบอก ที่มีทะเบียน ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่า มีคนมาจำนำปืนกระบอกนี้ไว้ และอ้างว่าไม่รู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด อ้างว่าทำอาชีพรับเหมาขุดดิน ไม่มีรายได้ที่แน่นอน สำหรับนายสมบัติ เป็นคนที่ทำหน้าที่คอยรับงานการลำเลียงยาเสพติดเข้าพื้นที่ตอนใน และเป็นผู้จัดชุดทีมขนส่งไปยังภาคใต้พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การสืบสวนของตำรวจพบว่า ที่ผ่านมาเมื่อยาเสพติดเข้ามาในไทยจากชายแดนภาคเหนือ และภาคอีสาน จะมารวมกันอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ก่อน เนื่องจากที่นี่เป็นจุดกึ่งกลางระหว่างทั้งสองภาค ก่อนที่ผู้ต้องหากลุ่มนี้จะจัดคนเพื่อลำเลียงยาเสพติด เข้าไปในภาคกลาง กรุงเทพมหานคร และลงสู่ภาคใต้ / โดยในแต่ละครั้งจะจัดชุดลำเลียงประมาณ 1-3 ชุด เพื่อแบ่งเส้นทางหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติดมาตั้งแต่ดำรงการเมืองท้องถิ่น ใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ในการขนยาเสพติดสำหรับผู้ต้องหาคนนี้ ตำรวจสืบสวนจากการจับผู้ต้องหาที่ลำเลียงยาเสพติดอย่างน้อย 7 คดี ตั้งแต่ต้นปี 2561 ส่วนใหญ่เป็นของกลางล็อตใหญ่ๆ ทั้งไอซ์ ยาบ้า และกัญชา ที่มาจากภาคเหนือ และอีสาน ซึ่งกลุ่มผู้ลำเลียงส่วนใหญ่จะเป็นคนในจังหวัดเพชรบูรณ์
การเข้าตรวจค้นในวันนี้ ตำรวจค้นจุดเป้าหมายรวม 7 จุด โดยจะยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบ เบื้องต้นพบแล้วมากกว่า 50 ล้านบาท ทั้งบ้าน ที่ดิน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถแบ๊คโฮ ที่คาดว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด และยังอยู่ระหว่างตรวจทรัพย์เพิ่มเติมเพราะเชื่อได้ว่ายังมีการโอนไปยังบุคคลต่างๆ เพราะหลบหลีกการตรวจสอบ

logoline