svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ปุ๊กกี้" กับปูมหลังที่ไม่ราบรื่นเหมือนยอดขายเทป

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง หรือ พริสซิลลา จิวเมลลี่ อดีตนักร้องดังยุค 90 ปัจจุบันอายุ 40 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย มีชื่อภาษาอังกฤษว่า พริสซิลลา จิวเมลลี่ เคยมีผลงานเพลง กับค่ายอาร์เอส โดยเริ่มผลงานแรกในวงการบันเทิงด้วยการแสดงมิวสิกซีรีส์ในอัลบั้มชุดแรกของ ศรราม เทพพิทักษ์ ในช่วงต้นปี พ.ศ.2538 หลังจากนั้นช่วงกลางปี พ.ศ. 2538 ได้ร้องเพลง ประกอบละครเรื่อง เงาราหู ทางช่อง 3 ในเพลง "คงมีสักวัน" ซึ่งถือเป็นผลงานเพลงแรกในฐานะนักร้อง

ช่วงต้นปี พ.ศ.2539 ปุ๊กกี้ได้มีผลงานเพลงอัลบั้มแรกในชื่ออัลบั้ม Pookie อัลบั้มชุดนี้ประสบความสำเร็จมียอดขายมากกว่าหนึ่งล้านตลับ และยังเป็นอัลบั้มที่มียอดจำหน่ายสูงสุดติดอันดับท็อป5 ของประเทศไทยในปีนั้นอีกด้วย ในช่วงปลายปีดังกล่าวได้ร้องเพลง "พรุ่งนี้" ประกอบภาพยนตร์ ล่องจุ๊น ขอหมอนใบนั้นที่เธอฝันยามหนุน ซึ่งได้รับรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงานประกาศผลตุ๊กตาทองในปีนั้นอีกด้วยหลังจากนั้นในปี พ.ศ.2540 ปุ๊กกี้ ได้มีอัลบั้มพิเศษออกมา โดยเป็นการนำเพลงเก่า ทั้งเพลงไทยและเพลงสากลมาร้องใหม่ ในอัลบั้ม Wowderful! มีเพลงฮิตเช่น SHA-LA-LA-LA และอัลบั้มนี้ก็มียอดขายมากกว่าล้านตลับเช่นกัน ซึ่งเพลง SHA-LA-LA-LA ก็กลายเป็นเพลงประจำตัว จนหลายคนเรียกขานชื่อของเธอว่า ปุ๊กกี้ ชาลาล่าด้านชีวิตส่วนตัว ปุ๊กกี้ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี TAFE College Sydney Australia ด้านครอบครัว สมรสครั้งแรกกับ สุรพันธุ์ จำลองกุล หรือ ต๋อง อดีตนักร้องวงทู ที่ตกเป็นข่าวฮือฮาตั้งครรภ์อายุ 16 ปี ขณะนั้นกำลังมีชื่อเสียงโด่งดังมากในวงการเพลง และเป็นความรักที่คนในครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่ายไม่เห็นด้วย ชีวิตรักของทั้งคู่มีพยานรัก 2 คนโดยคนโตเป็นลูกสาว อีกคนเป็นลูกชาย แต่ทั้งคู่ก็ไม่สามารถประครองครอบครัวต่อไปได้ จนถึงขั้นหย่าร้างกันเมื่อกลางปี 2547 หลังจากคบหานาน 7 ปี ซึ่ง ปุ๊กกี้เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "ปุ๊กกี้เป็นคนตัดสินใจแยกออกมาเอง และให้พ่อเค้าเป็นคนดูแลลูกๆ ทั้ง 2 คน หลายคนประนามและตัดสินว่าทิ้งลูก แต่ปุ๊กกี้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก และตอนนั้นพลาดเองที่ไปเซ็นใบหย่า แล้วเขียนว่าให้เป็นลูกของเขา ซึ่งเราไม่มีความรู้ทางด้านกฎหมาย เหมือนกับว่ายกลูกให้เขาโดยไม่มีสิทธิ์อะไรที่จะตัดสินใจอะไรเลย ปุ๊กกี้เคยพยายามจะไปเจอกับลูกที่โรงเรียน แต่พอลูกคนเล็กเห็นหน้าเราแล้วเขากลับวิ่งหนี คือตอนนั้นใจมันจะสลายเลย"
และปุ๊กกี้ได้สมรสครั้งที่ 2 กับ ปาณสาร จันทร์หอม หรือ เอ้ ได้ไปตั้งรกรากที่ประเทศออสเตรเลีย โดยแต่งงานได้เพียงปีกว่าก็หย่าขาดกับสามี สำหรับสามีคนนี้ "ปุ๊กกี้บอกว่า เขาเป็นคนดี ดีมาก แต่ เราเป็นคนทิ้งเขาเอง คงเป็นวิบากกรรม ที่ทำให้เราย้ายกลับมาประเทศไทยจนได้มาพบรักครั้งที่ 3 กับพ่อหม้ายลูกติดนักธุรกิจ ส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูป อายุห่างกัน 11 ปี และมีลูกด้วยกัน 1 คน ตอนรักกันใหม่ๆก็มีกระแสว่า ปุ๊กกี้ไปแย่งสามีคนอื่น ระหว่างทางรักก็จะมีปัญหาเรื่องผู้หญิง และชู้สาวเข้ามาตลอด จนสุดท้ายก็มาพบว่าสามีนอกใจไปมีสัมพันธ์กับเพื่อนสนิท แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้ตัดขาดจากกัน ยังตัดสินใจอยู่ด้วยกัน ถึงแม้จะไม่มีทะเบียนสมรส แต่ปุ๊กกี้บอกว่า มันคือความผูกพันธ์ที่ยังมีความเป็นห่วงกันอยู่ และยังทำธุรกิจร่วมกัน
ด้านการงานของเธอ หลังจากเลิกกับสามีคนที่ 2 แล้ว ปุ๊กกี้กลับมาอยู่เมืองไทย ทำธุรกิจขายอาหารเสริมลดนำหนักที่เริ่มจากการเป็นพรีเซ็ตเตอร์ เพราะเจ้าตัวน้ำหนักหนักลดลงไปเหลือเพียง 40 กก. เป็นที่ฮือฮามาก และเริ่มออกสื่อทางโทรทัศน์ให้แฟนเพลงได้หายคิดถึง รวมทั้งขึ้นคอนเสิร์ตกับศิลปินยุคเดียวกัน และจากพรีเซ็นเตอร์ ก็เลยกลายมาเป็นหุ้นส่วนเกี่ยวกับธุรกิจนี้ไปเลย
เธอเองยัง เคยออกมาเปิดเผยว่า ตนเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ทำร้ายตัวเองโดยที่ไม่รู้ตัว เช่น กระโดดออกจากรถตอนที่รถวิ่งอยู่ หรือหยิบคัตเตอร์ขึ้นมาฟันที่แขนตัวเอง พอมีสติก็เลยตัดสินใจไปหาหมอ ถึงได้รู้ว่าตัวเองเป็นโรคซึมเศร้า
และก่อนหน้านี้ไม่นาน เธอเองก็คยออกมาปฏิเสธ เรื่องค้ายาเสพติดว่า "เรื่องค้ายานั้นถ้าทำจริงคงอยู่มาถึงตอนนี้ไม่ได้" จนมาโดนจับครั้งล่าสุดพร้อมกับแฟนหนุ่มคนที่ 4

logoline