svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โจ๋ไทใหญ่ เหิม! ควงซามูไรฟันเด็กเทคนิค ดับ 2 ราย

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - กลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่เหิมเกริมหนัก ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ควงมีดดาบซามูไรไล่ฟันเด็กนักศึกษาเทคนิค ตาย 2 ศพกลางเมืองเชียงใหม่ ตำรวจลงพื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อม และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดรอบๆคูเมืองไล่ล่าตัว

เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (18 มิ.ย.) พ.ต.ท.สุดรันย์ ศรีบุญเจริญชัย สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครเชียงใหม่ว่ามีเหตุวัยรุ่น 2 กลุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์ควงมีดดาบซามูไรไล่ฟันกันจากข่วงประตูท่าแพ กลางเมืองเชียงใหม่ อีกฝ่ายเร่งเครื่องรถหนีและเสียหลักรถล้ม ที่หน้าวัดป่าเป้า ถนนมณีนพรัตน์ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย อาการสาหัส 1 ราย จึงรีบรุดไปสอบสวน
ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ สีเหลือง แฉลบล้มอยู่จอดพังยับอยู่ริมถนน ห่างจากรถมาอีกประมาณ 30 เมตร พบศพนายปิยังกูร ปัญญาคม อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 4 ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่กลางถนน สภาพศพ มีเลือดออกบริเวณศรีษะ และแขนทั้ง 2 ข้างถลอก
ห่างไปอีกเล็กน้อยที่ริมถนน พบร่างของนายธีรพงษ์ ขวัญยืน อายุ 16 ปี สวมเข็มขัดนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งตัวเมืองเชียงใหม่ นอนหมดสติจมกองเลือด มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดซามูไรเข้าที่สะโพกขวา 1 แผล และมีเลือดไหลออกปากจมูกและมีหัวเข็มขัดของวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่หลุดจากเอวคนเจ็บตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 อัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจ เชียงใหม่จึงช่วยกันปั๊มหัวใจนำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา.

โจ๋ไทใหญ่ เหิม! ควงซามูไรฟันเด็กเทคนิค ดับ 2 ราย

.จากการสอบสวนสวน นายประเสริฐ แอเลง อายุ 16 ปี เพื่อนของคนเจ็บ ที่มาด้วยกัน ให้การว่า ตนและผู้ตายทั้ง 2 เป็นเพื่อนกันแต่ไม่สนิทกันมาก ทราบว่าผู้ตายทั้งสองมาเรียนต่อ ชั้น ปวช.ที่วิทยาลัยเทคนิคหนึ่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ก่อนเกิดเหตุได้ชวนกันออกมาจากหอพักมาเที่ยวที่ข่วงประตูท่าแพ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คของกลุ่มวัยรุ่นในตอนหลังเที่ยงคืน
โดยขี่รถจักรยานยนต์มากัน 2 คัน และไปเจอวัยรุ่นกลุ่มไทใหญ่ 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน สวมหมวกกันน็อค พอเห็นพวกตนก็ขี่รถไล่พร้อมกับชักเอามีดดาบซามูไรออกมาไล่ฟันพวกตน ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักหรือเคยเป็นศัตรรูกันมาก่อนเลย ตนและเพื่อนอีกคนได้เร่งเครื่องหนีตายนำหน้ารถจักรยานยนต์ของผู้ตายทั้ง 2 ที่เร่งหนีตามกันกันมาโดยมีกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ไล่ตามมาติดๆ จากประตูท่แพ ขี่มากลับรถที่หน้าวัดโลกโมฬีและเร่งเครื่องหนีมาทางถนนมณีนพรัตน์ มาถึงที่เกิดเหตุ เห็นเพื่อนรถเสียหลักล้มลง ไม่ทราบว่าจะถูกถีบรถล้มหรือไม่เพราะกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ถือมีดดาบเข้าไปรุม ตนและเพื่อนจึงวิ่งหนีเข้าซอย และกลับออกมากลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ก็หลบหนีไปแล้วจึงโทรเรียกเพื่อนๆมาช่วยเหลือ.

อย่างไร็ตาม จากการสอบถามพยาน คนขับรถรับจ้างอยู่หน้าข่วงประตูท่าแพ ทราบว่า ตอนดึกๆหลังเที่ยงคืน มักจะมีวัยรุ่น ทั้งคนไทยและไทใหญ่ ชอบมารวมกลุ่มกันที่ข่วงประตูท่าแพกันเกือบทุกคืน สังเกตุกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ จะพกมีดดาบซามูไรและซ่อนไว้ในกระเป๋าเป้สะพายด้วย จึงอยากจะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยดูแลกวดขันด้วยหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อม และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดรอบๆคูเมือง และจุดเกิดเหตุ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการติดตามกลุ่มแก๊งซามูไรชาวไทใหญ่กลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป....

โจ๋ไทใหญ่ เหิม! ควงซามูไรฟันเด็กเทคนิค ดับ 2 ราย

.

โจ๋ไทใหญ่ เหิม! ควงซามูไรฟันเด็กเทคนิค ดับ 2 ราย

.

logoline