svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบครู-เมีย-แม่ยายโรงเรียนกวดวิชาทำร้ายเด็กดับ

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครสวรรค์-คดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ ด.ช.ฐปกร หรือน้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 15 ปี ที่ไปศึกษาในสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร โดยแพทย์ระบุสาเหตุการตายเกิดจากการบาดเจ็บของตับอ่อนจากการกระทบต่อช่องท้อง แต่ทางเจ้าสถาบันกวดวิชาอ้างว่าเป็นการเล่นกันเองของเด็กในสถาบัน ซึ่งล่าสุดทางตำรวจได้เข้าตรวจค้นเก็บหลักฐานกระทั่งได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับคนที่เกี่ยวข้องแล้ว

คดีนี้หลังเกิดเหตุทางนายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงษ์ ผบก.ภ.นครสวรรค์ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ นิติกรชำนาญการสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์ พนักงานสอบสวน ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปยังโรงเรียนกวดวิชาเตรียมทหาร ชื่อ"กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ" เลขที่ 999/ 33 ตำบลวัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อเก็บหลักฐานในบ้านที่เกิดเหตุอย่างละเอียด สำหรับประเด็นการเสียชีวิตที่ทางตำรวจตั้งไว้2 ประเด็นคือเด็กเล่นแรงเองจนเสียชีวิต และอีกประเด็นก็เกิดจากครูลงมือซ้อมเด็กด้วยไม้เบสบอลจนเสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นพยานยืนยันว่าเด็กก่อนเสียชีวิตมีปากเสียงกับแม่ยายเจ้าของโรงเรียนกวดวิชา เรื่องมาขอโทรศัพท์เพื่อโทรกลับบ้านว่าจนเองป่วยจะทนไม่ไวแล้ว แต่แม่ยายเจ้าของโรงเรียนไม่ยอมให้ จึงเกิดมีปากเสียงกันนำมาสู่การลงโทษรุนแรงด้วยไม้เบสบอล
ล่าสุด เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองปราบปราม ร่วมกันนำกำลัง พร้อมหมายจับข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ไปที่สถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร ชื่อ "กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ" เพื่อจับกุมตัวนายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ อายุ 27 ปี เจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหารน.ส.พีรญา พละแสน ภรรยา และน.ส.นงลักษณ์ พละแสน แม่ยาย
โดยมีรายงานว่า การออกหมายจับกุมตัวในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีเด็กที่เรียนอยู่ในสถาบันเดียวกัน ทั้งศิษย์เก่าที่ออกไปแล้ว และศิษย์ปัจจุบันที่ยังศึกษาอยู่ หลายปาก ที่ให้ปากคำกับพนักงานอัยการ พนักงานสอบสวน นักสังคมสงเคราะห์ ยืนยันชัดว่า นายณัฐพลมีส่วนร่วมในการกับศิษย์ที่เป็นหัวโจกอีก 4 คน ทำร้ายน้องชายแดนจนเสียชีวิต แต่ขณะนี้ นายณัฐพล ยังคงให้การปฏิเสธกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเตรียมจะให้ทนายเตรียมยื่นหลักฐานขอประกันตัวแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนบรรยากาศที่จังหวัดตากซึ่งเป็นบ้านเกิดของเด็กที่เสียชีวิต ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังคงอายัดศพไว้ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดตาก จนกว่าคดีจะสิ้นสุด

logoline