svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

( คลิปข่าว) ช้างอินเตอร์ฯลุ้นทำยอดนักบิดดวลความเร็ว"พีทีทีฯ"

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สังเวียนดวลความเร็วระดับโลก ผนึก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก สานต่อศึก ดวลความเร็ววงการสองล้อ รายการ "พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2019" ที่จะสู้กัน 4 สนามตลอดปี โดยผู้บริหารสนามช้างฯมั่นใจว่า ฤดูกาลนี้จะสร้างบรรยากาศที่คึก จากทีมแข่งและนักขับที่ตอบรับเข้าร่วม

( คลิปข่าว) ช้างอินเตอร์ฯลุ้นทำยอดนักบิดดวลความเร็ว"พีทีทีฯ"


ที่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด มหาชน สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด หรือ บีอาร์ไอซี ผู้บริหารสนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์และ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด มหาชน หรือ พีทีที โออาร์ ร่วมแถลงข่าวจัดการการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ซึ่งนับเป็นรายการแข่งขันระดับสูงสุดของประเทศไทย ที่จะมีขึ้นณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์



การแถลงข่าวครั้งนี้มี สุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก เป็นประธานร่วมกับ เนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องในวงการมอเตอร์สปอร์ต สำหรับ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ได้รับความนิยมสูงสุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีนักบิดและทีมแข่งชั้นนำของไทย เข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นรายการที่สร้างนักบิดไทย สู่เวทีมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย

สำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2019 ซึ่งออกสตาร์ทสนามแรก ในวันที่ 12-14 กรกฎาคมนี้ ไปจนสิ้นสุดสนามที่ 4 เพื่อตัดสินแชมป์ประจำปีในวันที่ 15-17 พฤศจิกายน มีหัวใจสำคัญอยู่ที่ การเป็นอินเตอร์เนชั่นแนลเรซ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้แฟนๆ ชาวไทยได้ติดตาม รวมถึงเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมแข่งไทย และนักบิดไทยอีกด้วย"

โดย พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2019 จะแข่งขันทั้งสิ้น 4 คลาสหลัก นำโดยคลาสสูงสุดของประเทศไทยอย่าง บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 1000 ที่รวมเอานักบิดชั้นนำของไทยไว้ ตามด้วยคลาส บีอาร์ไอซี ซูเปอร์สปอร์ต 600 รวมถึง รุ่น บีอาร์ไอซี ซูเปอร์สปอร์ต 400 โดยในปีนี้จะมีการเพิ่มรุ่น Junior เปิดโอกาสสำหรับเยาวชน อายุ 14-18 ปี เข้าร่วมการแข่งขันได้อีกด้วย รวมทั้งการเปิดโอกาสให้นักบิดต่างชาติรวมลงแข่งขันด้วย ซึ่งจะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดี กับการต่อยอดเพื่อพัฒนาฝีมือนักบิดไทย


ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บอกกับ " เนชั่นทีวี"ว่า ประเมินว่าฤดูกาล 2019 จะมีทีมแข่งมากกว่า 120 ทีม หรือ มีนัดบิด ทั้งไทย และต่างชาติมากกว่า 200 คน ร่วมชิงชัย ซึ่งจะเป็นอัตราของการเติบโต เมื่อเทียบกับปี 2018โดยปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดการขยายตัว มาจากการพัฒนาการของวงการมอเตอร์สปอร์ต ที่ขับเคลื่อนพร้อมกันไปในทุกๆด้าน


( คลิปข่าว) ช้างอินเตอร์ฯลุ้นทำยอดนักบิดดวลความเร็ว"พีทีทีฯ"











( คลิปข่าว) ช้างอินเตอร์ฯลุ้นทำยอดนักบิดดวลความเร็ว"พีทีทีฯ"









( คลิปข่าว) ช้างอินเตอร์ฯลุ้นทำยอดนักบิดดวลความเร็ว"พีทีทีฯ"


logoline