svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น.เข้ม สั่งทำข้อมูลวินจยย.ทุกพื้นที่ หากพบผิดกม.จับทันที

17 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกตำรวจดูแลงานจราจรประชุมมาตรการป้องกัน-ปราบปรามวินจยย.เถื่อน ย้ำให้ทำข้อมูลวินจยย.ในพื้นที่ หากพบผิดกม.จับทันที เร่งตรวจสอบหลักฐานที่อยู่คนตายคดีวินจยย.ยกพวกตีกัน ขอเวลาตร.ทำงานก่อน

ที่ห้องประชุมใหญ่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 17 มิถุนายน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เป็นประธานการประชุมชี้แจงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานด้านการจราจรในส่วนของรถจักรยานยนต์สาธารณะ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลงานด้านการจราจรในสังกัด บช.น. เข้าร่วมประมาณ 150 คน
พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการประชุมมาตรการป้องกันและปราบปรามวินจักรยานรับจ้างเถื่อน และ สุ่มเสี่ยงต่อการก่อเหตุความรุนแรง โดยเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีตำรวจ ตั้งแต่ระดับรองผู้บังคับการ ไปจนถึง สว.จราจร มาประชุมเร่งรัดนโยบายกวดขันจับกุมวินจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อน และการดูแลจราจรในช่วงที่มีฝนตก น้ำขัง หรือมีเหตุ ควบคู่ไปกับการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังตามนโยบายของรัฐบาล เช่น กรณีที่วินรถจักรยานยนต์ไม่ถูกกฎหมายเรียกค่าโดยสารเกินจริง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน รวมถึง การไล่ทำร้ายกันอย่างเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่สน.บางนา โดยตนได้สั่งการให้แต่ละสน. ไปตรวจสอบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ ซึ่งปกติก็มีข้อมูลอยู่แล้ว แต่ต้องทำให้ชัดเจนว่ามีจำนวนผู้ขับขี่วินแต่ละวินเท่าไหร่ มีวินที่เสี่ยงต่อการเกิดปัญหา และวินที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ หากพบวินไม่ถูกต้องก็ให้ดำเนินการจับกุมตามกฎหมาย ไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหาอย่างกรณีในพื้นที่สน.บางนา ได้
พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เปิดเผยต่อไปว่า ส่วนคดีวินจักรยานยนต์รับจ้างยกพวกตีกันในพื้นที่สน.บางนาขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายเกี่ยวกับการก่อเหตุหรือเป็นไปตามที่ปรากฏตามสื่อมวลชนหรือไม่ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐานที่อยู่ และ ภาพชายชุดแดงที่ปรากฏในโลกโซเชียล ว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับผู้ตายหรือไม่ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานก่อน ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นได้ลงพื้นที่ไปกำชับการปฏิบัติงานทุกวัน ใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะถูกดำเนินทุกข้อหา ส่วนกรณีที่บางวินอาจมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลหนุนหลังยืนยันว่า หากพบการข่มขู่ทำร้าย ก็จะให้ตำรวจจับกุม เพราะหากปล่อยไว้ก็จะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นเดียวกับพื้นมี่สน.บางนา

logoline