svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ว่าฯนำหมายบุกค้นโรงเรียนกวดวิชาซ้อมเด็กดับ!!

17 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครสวรรค์ - ผู้ว่าฯนำหมายบุกค้นโรงเรียนกวดวิชาที่ซ้อมเด็กจนเสียชีวิต ขณะ ผบ.ตร.สั่งผู้การฯเร่งหาตัวคนผิดโดยเร็ว พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมหลักฐานจ่อออกหมายจับเร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า วันนี้ (17 มิถุนายน 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการติดตามคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ ด.ช.ฐปกร หรือน้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 14 ปี บิดาของผู้เสียชีวิตติดใจสาเหตุการณ์ตาย และเชื่อว่าน่าจะถูกรุมทำร้ายขณะที่บุตรชายเข้าไปเก็บตัวเพื่อศึกษาเล่าเรียนกับสถาบันกวดวิชาเตรียมทหารแห่งหนึ่งซึ่งดัดแปลงบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เลขที่ 999/33 ตำบลวัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์เป็นโรงเรียน และเป็นข่าวอยู่ในความสนใจขณะนี้นั้น
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ห้องประชุม สภ.เมืองนครสวรรค์ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็รชพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้เรียกประชุมชุดทำงานพนักงานสอบสวน ชุดสืบสวน เพื่อคลี่คลายประเด็นการเสียชีวิต ด.ช.ฐปกร หรือน้องชานแดน ทรัพย์สิน อายุ 14 ปี โดยบรรยากาศในห้องประชุมเป็นไปอย่างเคร่งเครียด โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ได้ให้พนักงานสอบสวน รายงานความคืบหน้าการสอบสวนพยานบุคคล พยานเอกสารทั้งหมด และนำเอาพยานหลักฐานมาประมวล ร่วมกับชุดสืบสวนที่ลงพื้นที่รวบรวมข้อมูลจากชาวบ้านในหมู่บ้าน พนักงานรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านที่เคยพบเห็นเด็กถูกซ้อม และหนีออกมาจากบ้านมาขอความช่วยเหลือ
ที่ผ่านมาคดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนสนใจแต่เกิดความล่าช้านั้น ยอมรับว่าตำรวจทำงานเต็มที่แต่คดีดังกล่าวมีความละเอียดอ่อน เพราะเป็นคดีเกี่ยวกับเด็กและเยาวชน ต้องมีผู้ร่วมสอบสวนหลายหน่วยงานและเด็กๆที่เป็นพยานยังหวาดกลัวไม่ให้ความร่วมมือมากนัก แต่ว่าขณะนี้เด็กๆให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนคดีคืบหน้าไปมาก
ส่วนการสอบสวนครูนั้นเบื้องต้นยังคงให้การเหมือนเดิมคือเด็กเล่นกันเอง ไม่รู้ ไม่เกี่ยวข้องด้วย แต่ยอมรับว่าเคยลงโทษเด็กด้วยการใช้ไม้เบสบอลตีก้น จำนวน 20 ครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ตนได้สั่งพนักงานสอบสวนไปสอบขยายผลแล้วเช่นกัน.

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงษ์ ผบก.ภ.นครสวรรค์ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ นิติกรชำนาญการสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์ พนักงานสอบสวน ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปยังโรงเรียนกวดวิชาเลขที่ 999/ 33 ตำบลวัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อเก็บหลักฐานในบ้านที่เกิดเหตุอย่างละเอียด
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาจำนวนกว่าร้อยนาย ได้อ่านหมายค้นให้เจ้าของบ้านทราบและ ตำรวจสายตรวจได้ใช้กรวยกั้นโดยรอบไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้า ออก ในที่เกิดเหตุระยะกว่า 30 เมตร บุคคลที่มีหน้าที่เท่านั้นสามารถเข้าไปในบ้านได้และต้องสวมชุดถุงมือ กางเกง รองเท้ายาง เท่านั้น
ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ เปิดเผยว่า สำหรับการนำกำลังเดินทางมาตรวจค้นครั้งนี้ เนื่องจากศาลได้อนุมัติหมายค้น ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเก็บรายละเอียดในบ้าน นิ้วมือแฝง และหลักฐานอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับคดี เนื่องจากเด็กซึ่งเป็นพยานได้ให้รายละเอียดพนักงานสอบสวนไว้แล้ว ซึ่งหลักฐานที่ได้ทั้งหมดจะได้นำไปรวบสำนวนคดีโดยเบื้องต้นตนได้นักประชุมพนักงานสอบสวน ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานในวันพรุ่งนี้ และอาจจะสรุปสำนวนได้ในเบื้องต้น ส่วนจะนำไปสู่การออกหมายจับกุมผู้ต้องหาในคดีหรือไม่นั้น คงต้องรอการสรุปสำนวนและผลการประชุมในวันพรุ่งนี้ก่อน
คดีนี้ไม่ได้ซับซ้อนอะไรขอให้เห็นใจการทำงานของตำรวจ เพราะว่าผู้เกี่ยวข้องเป็นเด็ก เยาวชน การสอบสวนต้องใช้ความรอบครอบและเกี่ยวข้องกับสหวิชาชีพ ขณะนี้เด็กก็สอบอยู่ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนครสวรรค์ มีหลายฝ่ายร่วมสอบสวนด้วย ขณะที่ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็เป็นห่วงสั่งการมาโดยตรงให้ทำคดีอย่างรอบครอบ ตรงไปตรงมา และผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ก็ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบด้วยตัวเอง ขอให้ประชาชนมั่นใจได้เลยว่าคดีนี้ตำรวจไม่ปล่อยคนผิดแน่นอนพล.ต.ต.ดำรง กล่าวและว่า.

ผู้สื่อข่าวรางานว่า ประเด็นการเสียชีวิตตรวจได้ตั้งไว้ 2 ประเด็นคือเด็กเล่นแรงเองจนเสียชีวิต และอีกประเด็นก็เกิดจากครูลงมือซ้อมเด็กด้วยไม้เบสบอลจนเสียชีวิต เบื้องต้นพยานยืนยันว่าเด็กก่อนเสียชีวิตมีปากเสียงกับแม่ยายเจ้าของโรงเรียนกวดวิชา เรื่องมาขอโทรศัพท์เพื่อโทรกลับบ้านว่าจนเองป่วยจะทนไม่ไวแล้ว แต่แม่ยายเจ้าของโรงเรียนไม่ยอมให้ จึงเกิดมีปากเสียงกันนำมาสู่การลงโทษรุนแรงด้วยไม้เบสบอล ซึ่งตำรวจจะเร่งขยายผลประเด็นนี้ ว่าสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง เกิดจากฝีมือครูลงมือเองหรือครูบังคับให้เพื่อนๆลงมือจนน้องชายแดนเสียชีวิต ซึ่ตำรวจจะนำหลักฐานที่เก็บในบ้านครั้งนี้ไปประกอบสำนวนนำไปสู่การออกหมายจับกุมผู้กระทำความปิดต่อไป
ด้านนายณัฐภัทร บุญช่วย นิติกรชำนาญการสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตรวจสอบการขออนุญาตพบว่า สถานกวดวิชาแห่งนี้ไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง แต่เป็นสาขาของสถานศึกษาแหง่หนึ่ง ซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการได้สั่งการให้สั่งปิดและดำเนินคดีแล้ว จะถูกลงโทษในความผิดเปิดสถานศึกษาไม่ได้รับอนุญาตมีโทษปรับ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนบรรยากาศที่จังหวัดตากซึ่งเป็นบ้านเกิดของเด็กที่เสียชีวิต ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังคงอายัดศพไว้ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดตาก จนกว่าคดีจะสิ้นสุด....

ผู้ว่าฯนำหมายบุกค้นโรงเรียนกวดวิชาซ้อมเด็กดับ!!

.

ผู้ว่าฯนำหมายบุกค้นโรงเรียนกวดวิชาซ้อมเด็กดับ!!

.

logoline