svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลูกพรรคพลังไทยรักไทย แฉ! สินบนร่วมรัฐบาล จี้กกต. เร่งเอาผิด

17 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สมัครพลังไทยรักไทย จี้กกต. เอาผิด หัวหน้าพรรค - ส.ส.บัญชีรายชื่อ กรณีติดสินบนแลกพรรคได้ร่วมรัฐบาล หนีหน้าไม่จ่ายค่าหาเสียงตามที่เคยได้ให้คำสัญญาไว้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -17 มิ.ย.62 นายวินัย ไชยบุตร เลขาธิการพรรคพลังไทยรักไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค เข้ายื่นหนังสือต่อกกต.ทวงถามความคืบหน้ากรณีได้ยื่นขอให้ กกต.ถอดถอน นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย เนื่องจากกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ลูกพรรคพลังไทยรักไทย แฉ! สินบนร่วมรัฐบาล จี้กกต. เร่งเอาผิด


นายวินัย กล่าวว่า พรรคพบหลักฐานสำคัญที่ชี้ว่านายคฑาเทพกระทำผิดจริง โดยนายคฑาเทพได้เขียนจดหมายด้วยลายมือตนเองลงวันที่ 29 ม.ค. ถึงผู้ใหญ่คนหนึ่งที่มีชื่อเสียง โดยเสนอว่า "จะสนับสนุนเงิน 1 ล้านบาทในนามพรรคพลังไทยรักไทย หากพรรคได้ร่วมรัฐบาล และหากมีตำแหน่งรัฐมนตรี พรรคยินดีมอบตำแหน่งดังกล่าวให้" ซึ่งประเด็นนี้กรรมการบริหารพรรคไม่เคยรู้เห็นด้วยมาก่อน เพราะไม่เคยมีการนำเรื่องนี้หารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ว่านายคฑาเทพไปสัญญาอะไรกับใครไว้ เมื่อกรรมการบริหารพรรคพบจดหมายฉบับดังกล่าวเห็นว่าเป็นการทำผิดจริยธรรม และอาจผิดกฎหมายด้วยจึงมายื่นขอให้ กกต.ดำเนินการ แต่ผ่านมานานแล้ว กกต.ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ จึงได้มาทวงถามและยื่นหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อให้เร่งดำเนินการถอดถอนนายคฑาเทพ ออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังไทยรักไทย                
นอกจากนี้ผู้สมัครส.ส.ของพรรคพลังไทยรักไทย ยังได้ยื่นต่อ กกต.ขอให้ความเป็นธรรมกับกรณีที่นายคฑาเทพได้ให้คำสัญญากับผู้สมัครของพรรคว่า จะช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง เพราะเมื่อเลือกตั้งแล้วเสร็จและนายคฑาเทพได้เป็นส.ส. ก็เงียบหาย ติดต่อไม่ได้ ทั้งที่ผู้สมัครเชื่อคำพูดนายคฑาเทพและนำเงินส่วนตัวเฉลี่ยคนละ 2- 4 แสนบาท จ่ายค่าหาเสียงเลือกตั้งไปก่อนแล้ว

ลูกพรรคพลังไทยรักไทย แฉ! สินบนร่วมรัฐบาล จี้กกต. เร่งเอาผิด

logoline