svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กอช.ย้ำ! สมาชิกสมัครบริการ "หักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ เข้าบัญชีเงินออม" ได้ต่อเนื่อง

17 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. ย้ำสมาชิกสามารถสมัครบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ (Direct Debit) เพื่อส่งเป็นเงินออมสะสมสมาชิกได้อย่างต่อเนื่อง ช่วยอำนวยความสะดวกให้สมาชิกไร้กังวลลืมออม ไม่พลาดรับสิทธิเงินสมทบจากรัฐ และเป็นทางเลือกการหักบัญชีเงินฝากเพื่อออมให้ผู้อื่นที่เป็นสมาชิก กอช. ได้ เพียงดำเนินการสมัครบริการได้ที่ ธนาคาร ธ.ก.ส. ธอส. ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ

เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เปิดเผยว่า สมาชิก กอช. สามารถออมเงินได้สะดวกและต่อเนื่อง โดยไม่ต้องเดินทางไปส่งเงินออมสะสมที่จุดบริการ กอช. เพียงสมัครบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ (Direct Debit) เพื่อส่งเป็นเงินออมสะสมสมาชิกขั้นต่ำ 50 บาท สูงสุด 13,200 บาทต่อปี สำหรับสมาชิก กอช. หรือผู้สนใจที่ไม่ได้เป็นสมาชิก แต่ต้องการออมให้คนใกล้ชิดที่เป็นสมาชิก กอช. สามารถสมัครรับบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติได้ต่อเนื่องไม่มีกำหนด 

กอช.ย้ำ! สมาชิกสมัครบริการ "หักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ เข้าบัญชีเงินออม" ได้ต่อเนื่อง

ซึ่งเจ้าของบัญชีเงินฝากต้องไปดำเนินการด้วยตนเอง ได้ที่ธนาคารของรัฐทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นหน่วยบริการ กอช. อยู่แล้ว โดยบัญชีเงินฝากที่ต้องการให้หักอัตโนมัติ จะต้องเป็นบัญชีเงินฝากของธนาคารใดธนาคารหนึ่งใน 4 ธนาคาร และเจ้าของบัญชีเงินฝากไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิก กอช. ก็ได้ ซึ่งระบบจะดำเนินการหักเงินจากบัญชีเงินฝากอัตโนมัติเพื่อส่งเป็นเงินออมสะสมสมาชิก กอช. เข้าในบัญชีกองทุน ทุกวันที่ 20 ของแต่ละเดือน ตามจำนวนเงินที่ผู้สมัครบริการได้ระบุไว้ตั้งแต่ 50 - 1,100 บาทต่อเดือน ทำให้สมาชิก กอช. ได้รับเงินสมทบจากรัฐอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งไม่ต้องกังวลว่าจะลืมออม นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางให้ผู้ปกครองสามารถออมให้บุตรหลานได้อีกด้วย




ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน กอช. เพื่อสมัครสมาชิก ตรวจสอบสิทธิ ดูข้อมูลบัญชีเงินออม และดูเงินสมทบจากรัฐ ทั้งระบบ iOS และ Android หรือที่ www.nsf.or.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนเงินออม โทร. 02-049-9000 ทั้งนี้ ติดต่อสมัครสมาชิกและสมาชิกรับบริการอื่นๆ ของ กอช. ได้ที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. และ ธอส. ทุกสาขา เคาน์เตอร์เซอร์วิส เทสโก้โลตัส ตู้บุญเติม  ทั่วประเทศ รวมทั้งสำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนเงินออม โทร. 02-049-9000"

logoline