svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปัญหาเงินเลือกตั้ง ยังวุ่นพรรคเล็ก

17 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

69 สมาชิกพรรค ร้อง กกต. หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค "พลังชาติไทย" ระงับการประชุมใหญ่ อ้างเหตุถูกขับออกจากพรรคโดยมิชอบ หลังระดมผู้สมัครขอเงินชดเชย-เยียวยา ค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) - 17 มิ.ย.62 เวลา 13.00 น. นายพรพิพัฒน์ พรหมชนะ อดีตนายทะเบียนและกรรมการบริหารพรรคพลังชาติไทย รวมทั้งตัวแทนสมาชิกพรรค ยื่นหนังสือถึงประธาน กกต. เพื่อให้ตรวจสอบ พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค และให้มีคำสั่งด่วนที่สุด ระงับการประชุมใหญ่ของพรรค ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ ที่โรงแรมเวสต์เกต เรสซิเด้นท์

เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคได้มีมติไล่ตนเองและสมาชิกรวมจำนวน 69 คน ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ตามข้อบังคับพรรคข้อที่ 63 (4) เนื่องจากก่อการเป็นเหตุทำให้พรรคเสียหาย ทั้งที่เราไม่ได้ทำความผิด จึงต้องการให้ กกต.ระงับการประชุมดังกล่าว เพื่อไม่ให้พวกตนพ้นจากสมาชิกภาพ และสามารถร่วมโหวตเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ได้

นายพรพิพัฒน์ กล่าวว่า การเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา พรรคไม่ได้รับการเลือกตั้งตามเป้าที่ประกาศไว้ ตนในฐานะกรรมการบริหารพรรค ก็แสดงสปิริตลาออกจากกรรมการบริหารพรรค เพื่อแสดงความรับผิดชอบ และได้มีการพูดคุยกับสมัคร ส.ส.ในเรื่องค่าใช้จ่าย เพื่อขอรับการเยียวยาจากพรรค แต่พรรคกลับมีหนังสือแจ้งพ้นสมาชิกภาพทั้ง 69 คน โดยอ้างว่าก่อความวุ่นวายทำให้พรรคได้รับความเสียหาย ที่ไปรวบรวมผู้สมัครเรียกร้องค่าเยียวยาจากพรรค เป็นการปลุกระดม ทั้งที่ไม่มีการทำหนังสือแจ้งความผิดและทำการสอบสวนก่อน ซึ่งมองว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ ทำให้สมาชิกไม่สามารถจะเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ได้

logoline