svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" เปิดตัว ทีม "อเวนเจอร์" เศรษฐกิจยุคใหม่

17 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากการเสนอชื่อโควต้ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่าง ๆ ทั้ง 8 ตำแหน่งของพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้เสนอไปยังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เปิดตัวทีม "อเวนเจอร์" ลุยเศรษฐกิจยุคใหม่ คุณชลธิชา รอดกันภัย มีรายงานเข้ามา

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวทีมอเวนเจอร์ด้านเศรษฐกิจ ที่เรียกว่าทีมเศรษฐกิจทันสมัย New economy โดยมีรองหัวหน้าพรรค คือนายปริญ พานิชภักดิ์ เป็นประธานคณะทำงานในเรื่องนี้ พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงด้านเศรษฐกิจให้กับพรรครวม 10 คน ...จบ
"จุรินทร์"เปิดตัว ทีม"อเวนเจอร์"เศรษฐกิจยุคใหม่
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวทีมอเวนเจอร์ด้านเศรษฐกิจ ที่เรียกว่าทีมเศรษฐกิจทันสมัย New economy โดยมีรองหัวหน้าพรรค คือนายปริญ พานิชภักดิ์ เป็นประธานคณะทำงานในเรื่องนี้
ในทีมมีคุณอรรถ เหมวิจิตรพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานและยังเป็นรองประธานบอร์ดบริหารของเชลล์ Thailand / ต่อมาคือ รศ.ดร.อักษรศรี พานิชสาส์น อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แล้วก็เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจระหว่างประเทศ / คุณฮอลลี่ อัมระนันทน์ เป็นผู้เชี่ยวด้านสิทธิสตรี และการป้องกันเรื่องมะเร็งเต้านมของศูนย์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ด้วย / สุริยพงษ์ ทับทิมแท้ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Sharing economy หรือ เรียกว่าเศรษฐกิจแบ่งปัน ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจของเศรษฐกิจยุคใหม่ / นาวี นาควัชระ ที่เชี่ยวชาญด้านเกษตรอินทรีย์และนวัตกรรมชาวบ้าน เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทนวัตกรรมชาวบ้านที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับรางวัลระดับโลกสำหรับนักธุรกิจเพื่อสังคม Social Enterprise รางวัลที่ว่านั้นเป็นรางวัลผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อมวลชนปี 2009
คุณสัญชัย พอพลี ผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชน เรื่องของการที่จะนำการลงทุนด้านการเงิน คนสุดท้าย ปิยะดา ปุณณกิตติเกษม / ส่วนอีก 2 คนสุดท้ายติดภารกิจที่ต่างประเทศ คือคุณอินโสม ผู้เขียนบลอกเชน และคุณสมศักดิ์ บุญคำ รวมเป็น 9 คน
นายปริญ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จำนำแนวความนโยบายมาช่วยให้เหมาะสมกับเศรษฐกิจที่ทันสมัยในแต่ละภาคส่วนในพื้นที่อาคารใหม่ๆในการสร้างแรงงานฝีมือให้กับคนไทยคนไทยณขณะนี้เกิดปัญหารายได้ตกต่ำ6 เดือน 9 เดือน 12 เดือน พร้อมเตรียมลงพื้นที่ไปพบปะพูดคุยกับชาวเกษตรกรในพื้นที่ภาคต่างๆเพื่อรับฟังปัญหาก่อนนำมากำหนดนโยบายให้เป็นรูปประธรรมในการแก้ไขปัญหาต่างๆ
"จุรินทร์" อุบรายชื่อรัฐมนตรีพร้อมเปิดหลังโปรดเกล้าฯ
ส่วนประเด็นทางการเมือง / นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เปิดเผยว่า รายชื่อได้มอบหมายให้เลขาธิการพรรคเป็นผู้ดำเนินการส่งรายชื่อให้กับนายกรัฐมนตรีแล้ววันนี้ สำหรับรายละเอียดของรายชื่อไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้จนกว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯลงมา
เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงคุณสมบัติในการได้รับการคัดเลือกเป็นรัฐมนตรีหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่ามีกฎหมายและข้อบังคับกำหนดไว้อยู่แล้วถึงประเด็นคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามซึ่งก็เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีในการตรวจสอบคุณสมบัติทั้งหมดพร้อมยืนยันว่ารายชื่อทั้งหมดพรรคประชาธิปัตย์และมีมติร่วมกัน และได้พิจารณาเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว
สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ เมื่อได้รับโปรดเกล้าให้เป็นรัฐมนตรีก็จะต้องลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้กับผู้ที่อยู่ในลำดับต่อไปให้เป็น ส.ส.ทำหน้าที่ในสภาซึ่งก็พูดในที่ประชุมชัดเจนแล้ว
"นิพนธ์" ออกโรงปฏิเสธปมทุจริตเงิน อบจ.สงขลา
ส่วนนายนิพนธ์ บุญญามณี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10:41 น. ปรากฏว่านายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยไปยื่นคัดค้านกรณีได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี โดยระบุว่าสมัยเป็นนายก อบจ. จังหวัดสงขลา ได้ทุจริตงบประมาณการจัดซื้อจัดจ้าง
นายนิพนธ์ ยืนยันว่า ไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น ถามประเด็นการจัดซื้อรถซ่อมถนนรถพยาบาล ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนที่เข้าไปได้รับตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา ซึ่งตนเป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ก่อนจ่ายเงินออกไป

logoline