svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นคร มาฉิม" ชี้ แนวรบในสภาฝ่ายประชาธิปไตยไม่มีวันชนะ อย่าประเมินรัฐบาลประยุทธ์ ต่ำ

17 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นคร มาฉิม" สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "นคร มาฉิม" เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน เวลา 04:42 น. ระบุ อย่าประเมินรัฐบาลประยุทธ์ต่ำ แนวรบในสภาฝ่ายประชาธิปไตยไม่มีวันชนะ

โดยระบุว่าอย่าประเมินรัฐบาลประยุทธ์ ต่ำ
แนวรบในสภาฝ่ายประชาธิปไตยไม่มีวันชนะ 
ขอให้ประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยเตรียมพร้อม
เห็นนักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยและนักวิชาการระดับแนวหน้าหลายคนวิเคราะห์ ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองของไทยว่า รัฐบาลประยุทธ์2 มีเสียงปริ่มนำ้คงจะอยู่ได้ไม่นาน จากปัญหาภายใน และปัญหาภายนอกที่รุมเร้า ทั้งเรื่อง สส ฝ่ายรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ เรื่องการแย่งชิงเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล เรื่องการมีพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลมาเกินไปควบคุมได้ยาก เรื่องการที่ สส ฝ่ายรัฐบาล 41 คนถือหุ้นเกี่ยวกับสื่อถูกพรรคอนาคตใหม่ยื่นให้ประธานสภาผู้แทนฯ ส่งต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้ยุติการปฎิบัติหน้าที่ และพ้นจากตำแหน่งเช่นเดียวกับคุณธนาธร หรือแม้แต่เรื่อง การพยายามตรวจสอบความไม่ถูกต้องของ สว. 250 คนว่าไม่ชอบด้วยกฎหมายรัฐธรรมนูญ อาจส่งผลให้ การเลือกนายกรัฐมนตรีไม่ชอบ และจินตนาการไปไกลถึงขนาดที่ว่า รัฐบาลที่สืบทอดอำนาจจากคณะรัฐประหารนี้ ทูลเกล้าฯ เรื่องเท็จ อันอาจจะเป็นเหตุให้รัฐบาลประยุทธ์ ที่ฟอกขาวจากเผด็จการมาสวมเสื้อคลุมประชาธิปไตย ล้มคว่ำถึงจุดจบไปในเวลาอันรวดเร็วนั้น อาจเป็นเพียงความฝัน ที่ปลอบประโลมใจของฝ่ายประชาธิปไตย ที่มองโลกสวย 
แต่ในความเป็นจริง อยากเรียนว่า มันไม่มีทางเป็นไปตามที่บางคน คาดหวัง และอย่าหวังว่า พวกเราฝ่ายประชาธิปไตยจะได้เห็นความยุติธรรม จากกระบวนการยุติธรรมของไทย เพราะมันไม่มี และไม่เคยมีต่อฝ่ายประชาธิปไตย อย่าคาดหวังการปฎิบัติอย่างเที่ยงตรงจากองค์กรอิสระ เพราะมันไม่มีความอิสระ อย่าคาดหวังความเมตตาปรานี หรือสำนึกผิดชอบชั่วดีจากรัฐบาลเผด็จการในเสื้อคลุมประชาธิปไตย เพราะ พวกเขาไม่ได้คิดเรื่องนี้เช่นเรา แต่พวกเขาคิดว่า นี่มันคือสงคราม สองระบอบ ประชาธิปไตยกับเผด็จการ เขาจะต้องทำทุกอย่างทุกวิถีทางให้ชนะสงคราม ทั้ง ลับ ลวง พลาง ทั้งวิธีการ บนดิน ใต้ดิน สภาพการณ์ตอนนี้ ทุกอย่างยังเป็นไปตามเกมส์ที่เผด็จการกำหนดทั้งหมด ทั้งกฎโจรกบฏที่เรียกกันว่า รัฐธรรมนูญ ทั้งยุทธ์ศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งจะเป็นยุทธ์ศาสตร์ที่จะทำให้คนไทยเป็นทาส ไพร่ ให้พวกเขาปกครอง กดขี่ ตลอดไปชั่วลูกชั่วหลาน และองคาพยพของระบอบเผด็จการ นายทุน ขุนศึก ศักดินาอำมาตย์ ข้าราชการระดับสูงจำนวนมาก องค์กรอิสระ กระบวนการยุติธรรมและพรรคการเมืองหลายพรรค รวมทั้งทายาทเผด็จการ คือ สว. 250 คน พวกเขาร่วมกันกำหนดเกมส์แห่งอำนาจทั้งหมด จากวอร์รูมเดียวกัน บางสถานการณ์ที่พยายามทำให้ดูเพลี่ยงพล้ำบางครั้งก็เพื่อให้ฝ่ายประชาธิปไตยพอมีกำลังใจหึกเหิมที่จะเป็น คู่ซ้อม ให้ดูดี ให้สังคมโลกยอมรับบ้างเท่านั้นเอง พอถึงจุดหนึ่งพวกเขาก็จะล้มกระดานและกระชับอำนาจเหมือนเดิม ไม่มีวันที่จะปล่อยให้อำนาจหลุดมือมาถึงประชาชนแน่นอน
มีทางเดียวที่ฝ่ายประชาธิปไตยจะเอาชนะสงครามได้คือ พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยทั้ง 7 พรรคต้องเอาความจริงมาตีแผ่ว่าฝ่ายรัฐบาลเผด็จการในเสื้อคลุมประชาธิปไตยนี้ทำผิดอะไร ทุจริตคดโกง คอรัปชั่นอย่างไร ประชาชนและชาติบ้านเมือง เสียหายอย่างไรจากการบริหารบ้านเมืองของเผด็จการนี้ แล้วสอดประสานกับมวลชนฝ่ายประชาธิปไตยนอกสภา อย่างมีเอกภาพ ด้วยความเสียสละ ไม่ชิงดีชิงเด่น มีจุดยืน เป้าหมายและอุดมการณ์ร่วมกันอย่างแน่วแน่ มั่นคง เด็ดเดี่ยว เพื่อล้างมรดกบาปของเผด็จการ ลดอำนาจทหาร ป้องกันไม่ให้มีการทำรัฐประหารอีกแล้วปักธงไชย แห่งประชาธิปไตยในแผ่นดินนี้เท่านั้น เราฝ่ายประชาธิปไตยจึงจะชนะสงครามได้ 
หลายประเทศทั่วโลกเคยทำสำเร็จมาแล้ว ความเจริญ ไพบูลย์ ความสุข ความเสมอภาค ความเป็นธรรมในวิถีของประชาธิปไตยจึงเกิดแก่ประเทศนั้นๆแก่ชนชาตินั้นๆ ที่เห็นอยู่ขณะนี้ ก็ที่ชาวฮ่องกงผนึกพลังประชาชนเรือนแสนเรือนล้านต่อต้านรัฐบาลที่จะออกกฎหมายมาริดรอนสิทธิเสรีภาพของชาวฮ่องกง
หากไม่มีบรรทัดฐานความเป็นธรรม จากกระบวนการยุติธรรม หากกระบวนการยุติธรรมกลายเป็นเครื่องมือรับใช้เผด็จการ พี่น้องประชาชนคนไทยที่รัก ท่านพร้อมหรือยังที่จะลุกขึ้นสู้อย่างผู้กล้า หรือจะนั่งก้มหน้าเป็นขี้ข้าโจรต่อไป
นคร มาฉิม
อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก
อดีตประธานคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองสภาผู้แทนราษฏร
15 มิถุนายน 2562

"นคร มาฉิม" ชี้ แนวรบในสภาฝ่ายประชาธิปไตยไม่มีวันชนะ อย่าประเมินรัฐบาลประยุทธ์ ต่ำ


logoline