svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สส.ยะลาพลังประชารัฐ ปฎิเสธร่วมกดดันพรรคขอตำแหน่ง รมต.

17 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สส.ยะลา พลังประชารัฐ ยืนยัน ไม่มีส่วนร่วมต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี เชื่อมั่น "นายกรัฐมนตรี" พิจารณาบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาบริหารบ้านเมือง และนัดประชุมกำหนดทิศทางกลุ่มเพื่อทำงานร่วมกับพรรคในวันนี้

ความเคลื่อนไหวของ กลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ภาคใต้ ที่ไม่พอใจพรรค ไม่จัดสรรตำแหน่งใดๆให้กับทางกลุ่ม ทั้งที่ภาคใต้มีส.ส.ถึง 13 คน และเตรียมเปิดที่ทำการกลุ่มด้ามขวานไทย เป็นสถานที่ทำงาน และนัดประชุมกำหนดทิศทางกลุ่มเพื่อทำงานร่วมกับพรรคในวันนี้
นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ข่าว สส.ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ 13 คน เรียกร้องต่อรองตำแหน่ง อาจจะเป็นข่าวที่ผิดพลาดคลาดเคลื่อน โดยในส่วนของตนเองหลังจากที่ได้ทราบข่าวได้สอบถามเพื่อน ส.ส.ในพื้นที่ นราธิวาส เพราะ สส.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 3 คน ไม่ได้พูดคุยในเรื่องนี้ต่อรองตำแหน่งแต่อย่างใด และต้องเคารพ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จะพิจารณาคนที่เหมาะสมในการบริหารบ้านเมือง
นายอาดิสัน กล่าวว่า หลังจากได้เข้ามาทำงานในหน้าที่ของ ส.ส.ในพื้นที่ ก็จะมีโอกาสที่เข้าไปนำเสนอปัญหา สิ่งที่พบในขณะที่หาเสียงเลือกตั้งกับประชาชน ซึ่งตนคิดว่า สิ่งที่ได้รับฟังมาจากพี่น้องประชาชน จะได้นำไปสู่ผู้บริหารที่จะกำหนดนโยบายที่จะแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัญหาที่เกิดในภาคใต้ สิ่งที่ประชาชนอยากให้รัฐบาลทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ความขัดแย้ง การอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม เรื่องเหล่านี้ก็จะนำเสนอให้กับผู้บริหารเพื่อแก้ไขต่อไป
ส.ส.ยะลา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวอีกว่า ในฐานะเป็น ส.ส.คนหนึ่งของพรรคพลังประชารัฐ ในภาคใต้ เป็น 1 ใน ส.ส. 13 คน ซึ่งในประเด็นเรื่องของการต่อรองตำแหน่งนั้น ขอยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีส่วนร่วมด้วยแต่อย่างใด

logoline