svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ญาติเตรียมเคลื่อนศพ "กำนันเป๊าะ"

17 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติเตรียมเคลื่อนศพ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ออกจากโรงพยาบาลสมิติเวชชลบุรี ที่เสียชีวิตจากอาการป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ในวันที่ 18 มิถุนายน เวลา 12.00 น. เพื่อนำไปตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ วัดแจ้งเจริญดอน หนองมน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี และมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 15.00 น.

นายสนธยา คุณปลื้ม กล่าวว่า พ่อเสียชีวิต ประมาณตี 3 จากโรคมะเร็งที่ปอด ก่อนเสียได้นอนหลับสบายๆ โดยไม่มีห่วงกังวลแต่อย่างใด ถือว่าไปดี ส่วนการสั่งเสียนั้นได้บอกกับลูก ๆ ไว้ก่อนหน้านี้แล้วแล้ว ส่วนพ่อนั้นถือว่าเป็นต้นแบบในการช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอด ตั้งแต่เป็นผู้ใหญ่บ้าน ต.แสนสุข กำนัน และเป็นนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ซึ่งเป็นแบบอย่างของครอบครัว และประชาชนทั่วไป
ส่วนศพนั้นจะเคลื่อนย้ายออกจากโรงพยาบาลวันที่ 18 มิถุนายน เวลาประมาณ 12.00 น. ไปวัดแจ้งเจริญดอน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยจะมีการรดน้ำศพเวลา 15.00 น. และตั้งศพเพื่อสวดพระอภิธรรม ส่วนการกำหนดวันอยู่ระหว่างการตัดสินใจของลูก ๆ อีกครั้ง
สำหรับกำนันเป๊าะ ได้รับการพักการลงโทษเมื่อปี 2561 เนื่องจากเป็นผู้ต้องขังชราและป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ก่อนเข้ารับการรักษาตัวในห้องไอซียูที่โรงพยาบาลสมิติเวชชลบุรี เป็นเวลา 2 วัน กระทั่งเสียชีวิตลงในที่สุด

logoline