svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ล่อซื้อวัยรุ่นค้าสัตว์ป่าทางอินเทอร์เน็ต​

16 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับวัยรุ่นค้าสัตว์ป่าทางอินเทอร์เน็ต!!! เจ้าหน้าที่ส่วนยุทธการด้านป้องกันและปราบปรามกรมอุทยานฯ จับกุมวัยรุ่นลอบค้าสัตว์ป่า หลังล่อซื้อยึดของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายสมศักดิ์ ภู่เพชร ผอ.สยป นายรักชาติ ไคร่ครวญ เจ้าหน้าที่ สปป.1 (ภาคกลาง) สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วยตำรวจ บก.สส.ภ.1 และตำรวจ บก.ปทส. ร่วมกันจับกุมตัว นายสามารถ เพียนนอก อายุ 28 ปี และนายตี๋ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ในขณะลักลอบนำสัตว์ป่าคุ้มครองส่งให้สายลับของเจ้าหน้าที่

ล่อซื้อวัยรุ่นค้าสัตว์ป่าทางอินเทอร์เน็ต​



เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครอง หรือซากสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ, ร่วมกันค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ, ร่วมกันช่วยพาเอาไปเสีย ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งสัตว์ป่าหรือซากของสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า

ล่อซื้อวัยรุ่นค้าสัตว์ป่าทางอินเทอร์เน็ต​



สำหรับของของกลางที่ยึดได้ มี พญากระรอกดำ จำนวน 8 ตัว พญากระรอกเหลือง จำนวน 2 ตัว รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น Sonic สีแดง หมายเลขทะเบียน ขคน 524 อุบลราชธานี กรงเหล็กใส่พญากระรอก 5 กรง โทรศัพท์มือถือสีแดง ยี่ห้อ Samsung 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือสีขาว ยี่ห้อไอโฟน 1 เครื่อง บัตรเครดิต 1 ใบ จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป



ผลการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากส่วนยุทธการด้านป้องกันและปราบปราม ภายใต้การนำของ นายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า ได้ติดตามสืบสวน ปราบปราม การค้าสัตว์ป่าทางอินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง และได้บูรณาการการทำงานร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนจาก กก.สส.ภ.1 และตำรวจชุดสืบสวน จาก บก.สส.บชน. ติดตามคนร้ายรายดังกล่าวมาเป็นเวลานานจนมีหลักฐานชัดเจน จึงได้วางแผนร่วมกันจับกุมตัวคนร้ายได้ดังกล่าว ทั้งนี้เป็นผลจากนโยบายของนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มีนโยบายให้กวาดล้าง ปราบปราม การค้าสัตว์ป่าทางอินเทอร์เน็ตอย่างเข้มข้น และต่อเนื่อง.

logoline