svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จ่อไล่ออกทันที! พนักงานหนึ่งวินจักรยานยนต์ ยกพวกตะลุมบอน

16 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง ในซอยอุดมสุข เเขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร ก่อเหตุยกพวกตีกัน และใช้ปืนยิงใส่คู่อริ ในซอยสุขุมวิท 103/2 แขวงบางนา เขตบางนา จนมีพนักงานเคอรี่ ชาวบ้านถูกกระสุนปืนเสียชีวิต และ หนุ่มวินจยย.อีกฝ่ายเสียชีวิต รวม 2 ศพ หลังจากที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับในคดีนี้มากกว่า 10 คน ละ รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดพระโขนง ออกหมายจับ วินจยย.รับจ้างซอยอุดมสุข 3 ราย ทั้งคนพกปืนตามกล้องวงจรปิด หัวหน้าคุมวินผู้สั่งการ และ อาสากู้ภัยที่พกปืน

ขณะที่ สน.บางนา นาย รังสรรค์ ศรไชยกร อายุ 29ปี สวมเสื้อวินเบอร์ 65 ภาพจากกล้องวงจรปิดพร้อมทั้งสอบสวนพยานพบว่าเป็นบุคคลที่สะพายกระเป๋าเป้สะพายข้างสีน้ำตาล มีลักษณะคล้ายชักอาวุธปืนออกมา เข้ามามอบตัวแล้ว ถูกดำเนินคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น 29ปี และ 2 นาย เจริญ เจริญผล วินจักรยายนต์ อุดมสุขซอย1 มีปืน ๆผๆ. โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายประมุข วิเชียรดิลกุล หัวหน้าวินซอยอุดมสุข 1 และ อุดมสุข2 ทราเป็นผู้สั่งการให้ลูกวินปิดล้อม นายประเสริฐ จำเริญพงศ์รัศมี อายุ 28 ปี พร้อมทั้งระบุว่าหากใครกะทืบได้จะให้ 2 หมื่นบาท และ 3. นายจีระพงษ์ วิบูลย์รัชกิจ หรือ "เบส" อาสาสมัครกู้ภัยแห่งหนึ่ง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อหัวคู่อริ ยังไม่เข้ามอบตัว
ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กมูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง / POH TECK TUNG FOUNDATION ได้โพสต์แถลง กรณีดังกล่าว โดยระบุว่า
เรื่อง ชี้แจงกรณีเหตุการณ์กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ทะเลาะวิวาทบริเวณ ซ.สุขุมวิท 103/1-2 (อุดมสุข)
เรียน ท่านสื่อมวลชน
ตามที่ได้มีเหตุการณ์กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ทะเลาะวิวาท บริเวณ ซ.สุขุมวิท 103/1-2 (อุดมสุข) เมื่อวันที่
15 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในผู้ต้องหา คือ นายจีระพงศ์ วิบูลย์รัชกิจ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นั้น
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว และใคร่ขอเรียนชี้แจงว่า นายจีระพงศ์ วิบูลย์รัชกิจ เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สังกัดแผนกบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งอยู่ในระหว่างทดลองงาน (เริ่มปฏิบัติงานเมื่อวันที่1 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา)
โดยภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางมูลนิธิฯ ได้ดำเนินการพักงานเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เพื่อรอผลสรุปทางคดี หากมีความผิดจริงมูลนิธิฯ จะเลิกจ้างในทันที
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มีนโยบายให้ความสำคัญในด้านการตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครเป็นอันดับแรก หนึ่งในขั้นตอนสำคัญในการคัดเลือกเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิฯ คือการตรวจเช็คประวัติอาชญากรรม ประกอบการพิจารณา ซึ่งมูลนิธิฯ ได้ดำเนินการตลอดเรื่อยมา โดยหากเจ้าหน้าที่หรือาสาสมัครท่านใดมีพฤติกรรมโดยมิชอบ มูลนิธิฯ จะเร่งตรวจสอบในทันที และดำเนินการตามกฎระเบียบของมูลนิธิฯ และตามกฎหมายต่อไป
มูลนิธิฯ จึงขอให้สื่อมวลชน และประชาชนทุกท่านเชื่อมั่นและวางใจในเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทั้งนี้ หากท่านใดพบเห็นพฤติกรรมอันมิชอบ สามารถแจ้งข้อมูล พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับได้ที่สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง 1418 หรือ [email protected]
ขอแสดงความนับถือ
วุฒิชัย อภิวัฒนกุลชัย
ผู้จัดการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จ่อไล่ออกทันที! พนักงานหนึ่งวินจักรยานยนต์ ยกพวกตะลุมบอน

logoline