svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โผล่อีก! อ้างเป็นแพทย์โรงพยาบาลดัง หลอกขายบัตรพลังงาน รักษาสารพัดโรค

16 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงวัย 70 ปี ชาวอำเภอเมืองขอนแก่น ถูกกลุ่มคนอ้างตัวเป็นแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร จ.ขอนแก่น นำบัตรพลังงานใบสีฟ้ามาเสนอขายอ้างสามารถรักษาได้สารพัดโรค ก่อนหลงเชื่อควักเงินซื้อกระทั้งทราบภายหลังว่าถูกหลอก

วันที่ 16 มิถุนายน 62 นางส้มเกลี้ยง แสงสีเรือง อายุ 70 ปี  ชาวบ้านแดงน้อย ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ที่เคยถูกหลอกให้ซื้อบัตรพลังงานมาแตะตามร่างกายเพื่อรักษาอาการปวดขา และโรคต่างๆ นำเรื่องนี้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังรู้ตัวว่าถูกหลอกตั้งแต่ 10 วันแรกที่ใช้บัตร
นางส้มเกลี้ยง เล่าว่า เมื่อประมาณ  2 เดือนที่ผ่านมา ได้มีตัวแทนจำหน่ายบัตรพลังงาน จำนวน  3 คน มีทั้งชายและหญิง เข้ามาหาตนที่บ้าน โดยอ้างว่าเป็นแพทย์มาจากโรงพยาบาลศรีนครินทร ขอนแก่น พร้อมกับนำบัตรพลังงาน สีฟ้า มาเสนอขายให้ในราคาใบละ 3,000 บาท โดยได้อวดอ้างสรรพคุณต่างๆ ของบัตร พร้อมสอนการวิธีใช้ ซึ่งขณะนั้นตนปวดขามากจึงคิดว่าอยากลองซื้อมาใช้ดู แต่เงินไม่พอ ตัวแทนจำหน่ายจึงลดราคาให้เหลือใบละ 1,500 บาท โดยบอกให้ตนนำบัตรมาห้อยที่คอตลอดเวลา แต่หลังจากใช้ได้ประมาณ 10 วัน ก็ยังไม่รู้สึกว่าดีขึ้นจึงรู้ตัวว่าถูกหลอก
อย่างไรก็ตามบัตรพลังงานยังกระจายอยู่เต็มพื้นที่ทั่วจังหวัดขอนแก่น และต่างจังหวัด ส่วนสาเหตุที่ชาวบ้านยอมซื้อบัตรพลังงานเพราะว่า ชาวบ้านส่วนมากเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัวและขาดความรู้ด้านข้อมูลต่างๆ จึงได้หลงเชื่อเพราะคิดว่าบัตรดังกล่าวจะสามารถช่วยให้บรรเทาอาการเจ็บป่วยลงได้ ขณะเดียวกันทางจังหวัดก็กำลังตรวจสอบคุณสมบัติของบัตรพลังงานว่ามีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชนหรือไม่ หากพบว่า เป็นอันตรายก็จะสั่งให้หยุดใช้อย่างเด็ดขาด และห้ามนำมาจำหน่าย หากฝ่าฝืนก็จะถูกดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline