svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วินจักรยานยนต์อุดมสุข ยกพวกตีกัน มอบตัวแล้ว 2

16 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าคดีที่กลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง ในซอยอุดมสุข เเขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร ก่อเหตุยกพวกตีกัน และใช้ปืนยิงใส่คู่อริ ในซอยสุขุมวิท 103/2 แขวงบางนา เขตบางนา จนมีพนักงานเคอรี่ ชาวบ้านถูกกระสุนปืนเสียชีวิต และ หนุ่มวินจยย.อีกฝ่ายเสียชีวิต รวม 2 ศพ หลังจากที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับในคดีนี้มากกว่า 10 คน ละ รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดพระโขนง ออกหมายจับ วินจยย.รับจ้างซอยอุดมสุข 3 ราย ทั้งคนพกปืนตามกล้องวงจรปิด หัวหน้าคุมวินผู้สั่งการ และ อาสากู้ภัยที่พกปืน

ล่าสุดที่ สน.บางนา นาย รังสรรค์ ศรไชยกร อายุ 29ปี สวมเสื้อวินเบอร์ 65 ภาพจากกล้องวงจรปิดพร้อมทั้งสอบสวนพยานพบว่าเป็นบุคคลที่สะพายกระเป๋าเป้สะพายข้างสีน้ำตาล มีลักษณะคล้ายชักอาวุธปืนออกมา เข้ามามอบตัวแล้ว ถูกดำเนินคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น 29ปี และ 2 นาย เจริญ เจริญผล วินจักรยายนต์ อุดมสุขซอย1 มีปืน ๆผๆ. โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายประมุข วิเชียรดิลกุล หัวหน้าวินซอยอุดมสุข 1 และ อุดมสุข2 ทราเป็นผู้สั่งการให้ลูกวินปิดล้อม นายประเสริฐ จำเริญพงศ์รัศมี อายุ 28 ปี พร้อมทั้งระบุว่าหากใครกะทืบได้จะให้ 2 หมื่นบาท และ 3. นายจีระพงษ์ วิบูลย์รัชกิจ หรือ "เบส" อาสาสมัครกู้ภัยแห่งหนึ่ง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อหัวคู่อริ ยังไม่เข้ามอบตัว
แม่ของภรรยา นาย รังสรรค์ ระบุว่า นายรังสรรค์ เดินทางเข้ามามอบ หลังเห็นข่าวมีชื่อถูกออกหมายจับ พร้อมขอความเป็นธรรรม ยืนยันลูกชายไม่ได้เป็นคนยิง สามารถพิสูจน์ได้จากกล้องวงจรปิด เตรียมหลักทรัพย์ในการขอยื่นประกัน
ตำรวจบางนา ยังเรียกวินทั้ง2ฝ่ายเข้ามาให้ ข้อมูลเพิ่ม และ ยังเรียกวินทั่วพื้นที่บางนาเข้ามาร่วมหาร่ิอส่วนบรรยากาศที่ซอยอุดมสุขวันนี้ ยังมีบางรายออกมาให้บริการ ทั้งวินบริเวณซอยอุดมสุข1 และวินใหม่ตรงบริเวณด้านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ขณะวินบางส่วนไม่ได้ใส่เสื้อวินออกมาคอยสังเกตุการณ์ ผู้ขับขี่วิน ยืนยันว่าทั้ง2วินยังไม่ได้จดทะเบียนถูกต้องเคยขออนุญาติจดทะเบียนทางสำนักงานเขตไปแล้วยังไม่ได้รับการอนุมัต
ขณะที่ที่ผู้ใชบริการเห็นว่า หากวินทั้ง2ถูกปิด จักระทบผู้ใช้บริการ ยอมรับว่าตกใจกับเหตุการที่เกิดขึ้น อยากให้ทางสำนักงานเขต จัดระเบียบให้ถูกต้อง
""เล่าถึงที่ผ่านมาคอยสังเกตว่าวินทั้ง2มีปัญหากัน ส่วนใหญ่จะใช้บริการวินเก่า เพราะกลัวมีปัญหา อยากให้ทางสำนักงานเขตจัดระเบียบให้ถูกต้อง
วันนนี้ทางตำรวจยังคงจัดสายตรวจลงมาดูแลความปลอดภัย พร้อมให้ข้อมูลกรณีที่ตำรวจถูกวิจารณ์ว่า ไม่สามารถควบคุมเหตุการณ์ได้ ว่า ตำรวจทำเต็มที่แล้ว แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก และได้เรียกกำลังเสริมแต่มาไม่ทัน

logoline