svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ค้น 5 จุด รวบ 2 วินจักรยานยนต์ ยกพวกตะลุมบอน

16 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเกิดเหตุการณ์วินรถจักรยานยนต์ยกพวกตะลุมบอนกันเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เช้ามืดวันนี้ ตำรวจนครบาล 5 ได้สนธิกำลังกันปูพรหมเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 5 จุด จับผู้ต้องหาได้ 2 ราย

พันตำรวจเอกพรชัย ชลอเดช รองผู้บังคับการตำรวจนครบาบล 5 ได้ระดมกำลังตำรวจนครบาล 5 , ตำรวจสน.บางนา , สายตรวจ 191 และหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นำหมายศาลปูพรมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 5 จุด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมจากเหตุการร์วินรถจักรยานยนต์ยกพวกทำร้ายร่างกายกันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตวานนี้
โดยจุดแรก ตรวจค้นบ้านเลขที่ 257 ซอยอุดมสุข 26 พบว่าเป็นบ้านเดี่ยวปลูกสร้างด้วยปูนสูง 3 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่ได้กดกริ่งและเรียกเจ้าของบ้านให้เปิดประตู แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบมีผู้อาศัยอยู่ 5 คน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จุดที่ 2 บ้านเลขที่ 433 ซอยเดียวกัน จุดที่ 3 ห้องพักในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 66/1 และจุดที่ 4 บ้านพักย่านเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ผลการตรวจค้นทั้ง 3 จุดนี้ ปรากฎว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย
ต่อมา ตำรวจได้จับกุมตัวนายเจริญ หรือต่อ เจริญผล อายุ 34 ปี ผู้ต้องหา พร้อมอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด .45 มม. ยี่ห้อโคลท์ จำนวน 1 กระบอก ซึ่งตำรวจสืบทราบว่า เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ร่วมก่อเหตุ จึงเชิญตัวไปสอบปากคำ ซึ่งนายเจริญรับว่าเป็นกลุ่มบุคคลที่อยู่ในชุมชนไปดีมาดี ซ.สุขุมวิท 103/1 และใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ไม่ให้เข้ามาในซอย ทำร้ายฝ่ายตน จากนั้นได้นำไปซุกซ่อนในานร้าง ซ.สุขุมวิท 103/1 ซึ่งตำรวจได้นำไปตรวจยึดได้
ทั้งนี้ ตำรวจร่วมกันแถลงผลปฏิบัติการว่า จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือนายปิยะ หรือหมู พวงเกษร อายุ 45 ปี และนายรังสรรค์ หรือเอ็ก ศรไชยากร ข้อหา"ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว ,ร่วมกันพกพาอาวุธปืน เข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มี้หตุอันสมควร และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน" ทั้งนายรังสรรค์ให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต้องทำการสอบสวนอีกครั้ง และเร่งติดตามจับกุมตัวนายวันชัย หรืออ่ำ มงคลเข็ม ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline