svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักวิ่งรอสร้างสถิติ 11 กม.สุดท้าย กับ "ตูน บอดี้แสลม"

16 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปต่อกันที่ภายใน สนามศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีบูธต่างๆ รวมถึงจุดรับหมายเลขและประชาชนที่รอร่วมวิ่ง ในจุดสุดท้าย ก่อนจะถึงสนามกีฬากลางขอนแก่น ไปติตดามบรรยากาศ กับคุณ พรพรรณ เพ็ชรแสน รายงานสดจากศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

ภายในสนามศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เป็นจุดที่19 จุดสุดท้ายก่อนที่จะเริ่มสตาร์ทออกไปยังสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ห่างจากจุดนี้ประมาณ11 กิโลเมตร ซึ่งมีประชาชนที่ลงทะเบียนออนไลน์เพื่อร่วมทำลายสถิติ มารอขบวนวิ่งที่อีกสักครู่ก็จะเข้าสู่ สนามศาลากลางแห่งนี้ค่ะที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่จัดกิจกรรมก้าวคนละก้าวไปกับ "ตูน บอดี้สแลม" หรือว่าเป็นจุดวิ่งจุดสุดท้ายก่อนเข้าสนามกีฬากลาง จังหวัด ซึ่งมีบูธที่ได้เปิดจำหน่ายเสื้อ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 8 โรงพยาบาลชุมชนในภาคอีสาน แต่ว่าวันนี้เสื้อก็เหลือ เพียงแค่บางไซท์ เท่านั้น เพราะเจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ซื้อไปตั้งแต่วันที่ 13-15 มิถุนายน ซึ่งก็มีบรรดานักวิ่งและประชาชนที่สนใจต่อคิวเพื่อซื้อเสื้อก้าวคนละก้าวและร่วมทำบุญในกิจกรรมนอกจากนี้ ยังการจำหน่ายของที่ระลึก แต่ว่ามีจำนวนจำกัด คนละ 10 ชิ้น มีทั้ง สติ๊กเกอร์ , ผ้าบัฟ , ผ้าขนหนู ,พวงกุญแจ ,แม่เหล็กติดเบอร์วิ่ง ,เสื้อวิ่งลายต้นไม้ เสื้องวิ่งลายจิ๊กซอว์ , เสื้อยืด ลายเป็ด "จ๊วดๆ รัน 2019" ออกแบบโดยคุณโน้ต อุดม
โดยกิจกรรม ก้าวคนละก้าว ยังได้ร่วมรณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติก ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมชมงาน ก้าวคนละก้าว EXPO 13-16 มิถุนายน 2562 ศาลากลางขอนแก่นร่วมด้วยช่วยกัน นำถุงผ้ามาใส่ของที่ระลึกภายในงาน เพื่อช่วยกันลดการใช้งานถุงพลาสติก และถุงพลาสติก ที่ใส่เสื้อในงานสามารถไปไปทิ้งในจุด Recycle เพื่อเข้าขบวนผลิตเสื้อที่ระลึกในภูมิอื่นต่อไปด้วย
ส่วนประชาชนที่มารอร่วมวิ่งในโครงการเพื่อทำลายสถิติวิ่งมินิมาราธอน มากที่สุดช่วง 11 กม.สุดท้าย ก็ทยอยเดินทางกันมาตั้งแต่เช้า นักวิ่งมือใหม่อย่างคุณ อรทัย ม่วงชูอิน เดินทางมารอตั้งแต่ 9:00 น. เพื่อน่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในโครงการช่วยเหลือ 8 โรงพยาบาลภาคอีสาน โดยพึ่งจะลงวิ่งสนามนี้เป็นสนามแรก
สำหรับการปล่อยตัวนักวิ่ง จะจากศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เวลา 16.00 น. วิ่งตามเส้นทางตัดเข้าถนนประชาสโมสร วกเข้าเข้าถนนศรีจันทร์ เลี้ยวเข้าถนนกลางเมือง และวิ่งตรงเลี้ยวขวาเข้าถนนเหล่านาดีเพื่อเข้าเส้นชัยที่สนามกีฬาจังหวัดขอนแก่น
สำหรับประชาชนที่จะใช้เส้นทางที่บอกไปเมื่อสักครู่ ในช่วงเย็นวันนี้ก็ต้องเลี่ยงออกไปก่อน เพราะว่าคาดว่าวันนี้จะมีนักวิ่งนับหมื่น ออกสตาร์ทจากศาลากลางจังหวัด ค่ะ

logoline