svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประชาธิปัตย์ เคาะแล้ว 7 รมต.8 ตำแหน่ง แต่ไม่เปิดเผยชื่อ คาดไม่มีพลิก

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงมติที่ประชุมเมื่อคืน จัดเก้าอี้รัฐมนตรี 7 คน 8 ตำแหน่ง แต่ไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อ ยืนยันทำตามข้อบังคับพรรค กระจายตำแหน่งให้ ส.ส.ทุกภาค

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง แถลงผลการประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรค กับ ส.ส.เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งมีข่าวประชุมถึงตี ว่า มีมติเสียงส่วนใหญ่ให้การรับรองรายชื่อบุคคลที่จะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีในโควต้าของพรรค 7 คน 8 ตำแหน่งอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา ส่วนตัวยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความเอกภาพ ทุกอย่างทำตามมติพรรค


มีรายงานว่ารายละเอียดของการหารือ มีทั้งเรื่องคุณสมบัติ และหลักเกณฑ์ของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง โดยใช้วิธีเสนอบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีตามสัดส่วนโควต้ารายภาค ซึ่งภาคใต้ได้โควต้า 2 ตำแหน่ง ภาคอีสาน 1 ตำแหน่ง ภาคกลาง 1 ตำแหน่ง และภาคเหนือ 1 ตำแหน่ง ใช้เวลาการประชุมนานกว่า 11 ชั่วโมงผลปรากฏว่าตำแหน่งรัฐมนตรีกระจายไปทุกภาค โดยภาคใต้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา ส่วนภาคเหนือ นายจุติ ไกรฤกษ์ ภาคกลาง นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค และ ส.ส.ระยอง ภาคอีสาน คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรค

สำหรับการจัดวางบุคคลลงตำแหน่งต่างๆ สรุปว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ จะดำรงตำแหน่ง รองนายกฯ ควบ รมต.พาณิชย์ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมต.เกษตร จุติ ไกรฤกษ์ รมต.พัฒนาสังคม นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย คุณหญิงกัลยา รมช.ศึกษา ถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข

logoline