svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาติไทยพัฒนา" เคาะ 2 เก้าอี้ "รัฐมนตรี"

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคชาติไทยพัฒนา" เคาะ 2 เก้าอี้รัฐมนตรี "วราวุธ" คุมกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม "เฮียเม้ง" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์........

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562  รายงานข่าวจาก พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) แจ้งว่า สำหรับ 2 รายชื่อบุคคลที่เหมาะสมไปร่วมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตามโควตาที่ได้รับจัดสรรมา 2 เก้าอี้ นั้น
น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้คัดเลือก 2 จาก 24 รายชื่อบุคคลที่มีความเหมาะสมตามที่คณะกรรมการบริหารพรรคได้มีมติเสนอให้พิจารณา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดย น.ส.กัญจนา ได้เสนอชื่อ นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส. บัญชีรายชื่อ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบาย ไปเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายประภัตร โพธสุธน ส.ส. สุพรรณบุรี เลขาธิการพรรค ไปเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปยังพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพื่อพิจารณาร่วมกันใน 3 มิติ 1. ตำแหน่งอะไร 2. บุคคลนั้นเหมาะกับตำแหน่งหรือไม่ และ 3. ความเหมาะสม โดย พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล เป็นผู้พิจารณารอบสุดท้าย
ทั้งนี้ แกนนำพรรคเชื่อว่า ทั้ง 2 รายชื่อที่เสนอไปจะผ่านการพิจารณาในขั้นสุดท้าย เพราะจนถึงขณะนี้ฝ่ายประสานงานยังไม่ได้ติดต่อกลับมาถึงปัญหาใดๆ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นภายนอกเหนือจากการประสานงานนั้น พรรคไม่ขอรับทราบ
 
 
 

logoline