svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.รู้ตัวมือปืนวินจักรยานยนต์รับจ้าง ยิงหนุ่มเคอรี่ดับแล้ว

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลดหนุ่มเคอรี่ ถูกลูกหลงดับ หลัง 2 วินจักรยานยนต์รับจ้างเปิดฉายไล่ยิง และตะลุมบอนจนต้องวิ่งหนีเข้าไปในแหล่งชุมชน แม่ผู้เสียชีวิตเผยลูกเป็นคนขยันทำมาหากิน เมียเพิ่งตั้งท้อง 4 เดือน ตร.รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ปมขัดแย้งแย่งผู้โดยสาร

ความคืบหน้าเหตุกลุ่มวินจักรยานยนต์ทะเลาะวิวาท ซ.สุขุมวิท 103/1-2 แขวงบางนา เขตบางนา โดยมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกราด จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และเสียชีวิต 1 ราย โดยผู้เสียชีวิตคือนายวีรวัฒน์ พึ้งครุฑ อายุ 20 ปี ถูกยิงเหนือคิ้วขวาทะลุซ้าย เสียชีวิตอยู่หน้าบริเวณชุมชนซอยรุ่งเรือง 1ตรวจสอบเบื้องต้นทั้ง 2 กลุ่มเป็นวินจักรยานยนต์ที่ไม่รับอนุญาตให้วิ่ง


ด้านนางแดง จิตกระแส มารดาผู้เสียชีวิต เผยก่อนเกิดเหตุลูกชายกลับมาจากส่งของ ขณะนั้นอยู่ด้วยกันในบ้าน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงคนไล่ตีกัน วิ่งกรูกันมา 50-60 คน ลูกชายชะเง้อไปดูจึงถูกลูกหลงกระสูนยิงเข้าบริเวณศีรษะล้มลงกับพื้นจมกองเลือด ก่อนหน้านี้คู่อริทั้ง 2 กลุ่มมีเรื่องในซอยนี้ เคยไปตีกันหน้าวินมาก่อนหน้านี้แล้ว หลักจากนั้นก็เข้ามาในซอยเป็นร้อยคนเลย ต่างคนต่างแรง มีความขัดแย้งกันมานาน ทั้งนี้ภรรยาของลูกชายเพิ่งตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน ลูกชายเป็นคนขยับทำมาหากิน ซึ่งทำงานเคอรี่มาได้ ปีกว่าแล้วก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุกับลูกของตน

นายนิกร แนมใส ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เผยวินของตนและของนายประมุข หัวหน้าวินซอย 1 หรือสุขุมวิท 103/1-2 มีปัญหามาเป็นเวลากว่า 2 ปี ซึ่งทั้ง 2 วินเป็นวินที่ไม่ได้จดทะเบียน แต่เป็นการจัดตั้งวินเพื่อทำมาหากินเท่านั้น แต่เนื่องจากวินของนายประมุข มีการเก็บค่าวินเดือนละ 3,500 บาท ทำให้คนในวินของนายประมุข ย้ายมาอยู่วินตน แต่ทางวินคู่อริต้องการยึดวินจึงได้ก่อเหตุดังกล่าว

พยานที่ขับขี่จักรยานยนต์ในวินหน้าธนาคารอีกราย ระบุเห็นคนขับขี่จักรยานยนต์ฝั่งตรงข้ามชื่อ เลส เป็นคนชักปืนยิง และผู้ใส่เสื้อวินหมายเลข 64 และ 65 ทั้งหมาย 3 คน ใช้อาวุธปืนยิงกราดเข้ามาภายในซอยรายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับนายประมุขนั่นเป็นหัวหน้าวินและเป็นผู้มีอิทธิพลในย่านดังกล่าว และเป็นคนสั่งยิงกราดอีกด้วย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงแล้วหนึ่งราย เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งก็เป็นคนขับขี่จักรยานยนต์ของวินนายประมุข

logoline