svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สภาวัฒนธรรมชี้คลิปโป๊ถ่ายที่เชียงใหม่ ทำเสียชื่อเสียง

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาวัฒนธรรมเชียงใหม่ ระบุเรื่องคลิปโป๊ใช้เชียงใหม่เป็นฉากถ่ายทำ เผยจากคำบอกเล่าเป็นเรื่องไม่สมควร ทำเชียงใหม่เสื่อมเสียชื่อเสียง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อพูดคุยกับคณะกรรมการเฝ้าระวังวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่มีมีคลิปหนังลามกอนาจาร ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล โดยใช้สถานที่ต่างๆ เมืองเชียงใหม่เป็นฉากถ่ายทำ โดยเฉพาะมีการเข้าไปถ่ายทำในร้านนวดแผนไทย และนำศิลปะการแสดงฟ้อนรำของชาวล้านนามาประกอบคลิปถ่ายทำ ภาพที่ปรากฏมาจาก ลิงก์ A THAI SWINGER.COM ซึ่งเป็นลิงก์ที่ต้องเป็นสมาชิกถึงจะเข้าชมได้ ภาพที่ปรากฏเป็นภาพที่หญิงสาวแต่งกายคล้ายชุดพื้นเมืองล้านนาใส่เสื้อสีชมพูกำลังให้บริการนวดชาวต่างชาติ พร้อมกับอักษรภาษาอังกฤษ VIP THAI MASSAGE ซึ่งชาวเชียงใหม่ต่างออกมาวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และต้องการให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องออกมาตรวจสอบ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อภาพลักษณ์ทางวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่


นายวัลลภ นามวงศ์พรหม รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่เผยยังไม่ทราบข้อมูล แต่หากเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในพื้นที่เชียงใหม่ การกระทำดังกล่าวนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะจะทำให้ศิลปวัฒนธรรมของเมืองเชียงใหม่ ที่สวยงามมัวหมอง รวมถึงส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ที่ต่างชาติจะเข้าใจได้ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน และจะต้องมีการพูดคุยกับคณะกรรมการเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม เพื่อหาคนรับผิดชอบ


พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร.กล่าวถึง กรณีกลุ่มผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์และส่งต่อภาพคลิปวิดีโอหนังโป๊ ที่มีการใช้เมืองเชียงใหม่ เป็นฉากถ่ายทำและมีการเดินเรื่อง พร้อมมีการพาดพิงเกี่ยวกับการนวดแผนไทยด้วย ระบุขณะนี้ได้ให้ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ยืนยันจะดำเนินคดีในกับผู้ที่เกี่ยวข้องขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแล พฤติกรรมหรือการกระทำของกลุ่มบุคคลที่กระทำการไม่เหมาะสม เพราะเป็นการทำลายภาพลักษณ์ วัฒนธรรมที่ดีงามของเชียงใหม่ และประเทศไทย อาจถูกเข้าใจผิดจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่า นวดแผนไทยมีธุรกิจทางเพศแอบแฝง

logoline