svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"วินัย ไกรบุตร" เผยอาการป่วย คนไทยมีไม่ถึง 10 คน

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เมฆ" วินัย ไกรบุตร ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "วินัย ไกรบุตร" เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน เวลา 12:12 น. เผยอาการป่วยที่ตัวเองกำลังเผชิญ ด้วยโรคหายากที่พบเพียง 1 ใน 4 แสนคน โดยพระเอกหนุ่มได้เปิดเผย ระบุว่า

อาการยังสาหัสอยู่ ยังวิ่งไม่ได้ ขอบคุณทุกคนครับ ไม่ได้ไลฟ์สดนาน ต้องคุยกันหน่อย ไม่สบายครับ เป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง ภูมิคุ้มกันตัวเองผิดปกติที่ผิวหนัง จะบอกว่า มัน 1 ใน 4 แสนคน คนไทยมีไม่ถึง 10 คน โชคดีหรือโชคร้ายไม่รู้ เป็นที่ผมพอดี
อาจจะเกิดจากการทำงานดึก และออกกำลังกายเยอะหรือเปล่า และน้ำร้อนลวก มันเลยเป็นโรคขึ้นมา ไม่มียารักษาด้วยนะครับ จะบอกว่าไปหามา 15 หมอ ไม่มียารักษา สุดท้ายมาจบที่โรงพยาบาลจุฬาฯ มาหาอาจารย์หมอ พอเอาชิ้นเนื้อมาตรวจ หมดไปหลายแสน อาจารย์หมอบอกว่าเป็นโรคเพมพิกอยด์ หรือ เพมฟิกัส

"วินัย ไกรบุตร" เผยอาการป่วย คนไทยมีไม่ถึง 10 คน


ยาก็มีแค่ 2 โดส โดสละ 5 หมื่น ผมเจออาจารย์ในยูทูบ เห็นว่าเป็นหมอเกี่ยวกับผิวหนัง เลยส่งอินบ๊อกซ์ไปหา แล้วอาจารย์ก็เรียกให้ไปหาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ขอบพระคุณอาจารย์มากครับ ใจดีมาก มาถึงก็จัดการเอาชิ้นเนื้อไปตรวจ ภายใน 2 วันก็บอกได้เลยว่าเป็นโรคเพมพิกอยด์มันขึ้นทุกที่ ขึ้นหัวขึ้นหน้า ขึ้นคอ ขึ้นรักแร้ ขึ้นที่ฝ่าเท้า ขึ้นที่ก้น ขึ้นที่ขาหนีบ ขึ้นที่โหนก ขึ้นทุกที่ที่มันขึ้นได้ ยกเว้นอวัยวะเพศที่มันไม่ขึ้น หรือยังไม่ขึ้นก็ไม่รู้ ในปากก็มีเป็นเม็ดดำ ๆ ขนาดเท่าหัวแม่โป้ง โรคนี้อันตรายมาก น่ากลัวมาก ยิ่งกว่าวัณโรค ยิ่งกว่าไข้เลือดออก ไม่รู้ว่ากี่เดือนจะหาย ยากมาก ผมไม่รู้ว่าผมจะหายเมื่อไหร่ ยังไม่รู้เลย

"วินัย ไกรบุตร" เผยอาการป่วย คนไทยมีไม่ถึง 10 คน


ผมไปโรงพยาบาลมา 5-6 โรงพยาบาล ตอนนี้มาจบที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ได้หมอเฉพาะทางดูแล มาตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.จนถึงวันนี้ ต้องดูอาการอาทิตย์ต่ออาทิตย์ ต้องดูว่ายามันแอคทีฟแค่ไหน ไม่ต้องมาเยี่ยมนะครับ ลำบาก เอาเป็นแค่ส่งกำลังใจให้ในเฟซก็ดีใจแล้วครับ กำลังใจล้นหลาม
วันนี้แม่มาเฝ้าด้วย แม่ไม่รู้ เพิ่งรู้ แม่ช็อก น้ำตาไหลอยู่ 2 ชั่วโมง เพราะสภาพขึ้นตุ่มทั้งตัว ขนาดเท่าหัวแม่โป้ง ตุ่มใหญ่มาก ขึ้นเต็มตัว ร่างกายจะล้ม แสบร้อนคัน ทรมานสุดๆ ผมไม่มีคิดว่าผมจะเป็นโรคนี้ ตุ่มน้ำพอง ไม่อยากให้เห็นครับ สภาพแย่มาก มันขึ้นทั้งตัว ใครไม่แข็งแรงอาจจะเป็นไข้ตายได้
อยากให้เป็นอุทาหรณ์ อย่าคิดว่าแข็งแรงแล้วจะไม่เป็น มันอันตรายมาก ไม่รู้ว่าจะหายเมื่อไหร่ ไม่รู้เลย ไม่รู้จะขึ้นอีกมั้ย ผมเป็นมา 2 เดือนแล้ว ตั้งแต่ 1 เมษา จนถึงตอนนี้ มันรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ฉีดสเตียรอยด์ กินยาแก้แพ้ สารพัด หมอเช็กเลือด ซิฟิลิส เอดส์ ตับ เช็กภูมิคุ้มกันเอาเลือดไปเช็กเป็นสิบหลอด เพราะเวลาให้ยาต้องระวัง ยาเยอะมากครับ
ในชีวิตผมครั้งที่ 2 ที่ป่วย ป่วยหนักเลย ยาตามโรงพยาบาลไม่มี มันเป็นโรคที่ไม่ได้ใหญ่ร้ายแรง แต่เป็นโรคที่รักษายาก มันยังไม่มียา ทำให้ผมไม่ได้ไปวิ่งกับพี่ตูน

"วินัย ไกรบุตร" เผยอาการป่วย คนไทยมีไม่ถึง 10 คน


ซึ่งข้อความที่โพสต์ประกอบคลิป ระบุว่าขอบคุณครับ ทุกกำลังใจ ทุกความปรารถนาดี และขอให้ ทุกคน อย่าได้เจ็บป่วย ครอบครัวแข็งแรง ครับทุกคน
รวมพลคนรักวิ่ง เราจะสู้ไปด้วยกันครับ...

"วินัย ไกรบุตร" เผยอาการป่วย คนไทยมีไม่ถึง 10 คน


คลิกชมคลิป

logoline