svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดำรงค์ พิเดช" ให้พลังประชารัฐทบทวน ถ้ายก ก.ทรัพย์ฯ ให้พรรคร่วม จะขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรครักษ์ผืนปาประเทศไทย เรียกร้องพรรคพลังประชารัฐทบทวนดึงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกลับมาจากโควต้าพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อให้ตนขับเคลื่อนนโยบายตามที่หาเสียงไว้ต่อไป ประกาศหากไม่ได้จะเป็นฝ่ายค้านอิสระ

พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย นำโดย นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสันติภาพ อินทรพัฒน์ เลขาธิการพรรค เปิดแถลงข่าวทบทวนการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดย นายสันติภาพ บอกว่า ที่ผ่านมาพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยได้ร่วมโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายกรัฐมนตรี ในทิศทางเดียวกันกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะได้รับการทาบทามจากพรรคพลังประชารัฐให้เข้าไปทำงานเกี่ยวกับนโยบายด้านป่าไม้ตามที่ได้หาเสียงกับประชาชนเอาไว้ แต่โผ ครม.ที่ออกมากลับไม่เป็นไปตามที่คาด จึงต้องออกมาแถลงข่าว แต่ไม่ใช่การทวงตำแหน่งรัฐมนตรี

ขณะที่ นายดำรงค์ บอกว่า พรรครักษ์ผืนป่าฯ กลายเป็นพรรคตกสำรวจ จึงขอเรียกร้องให้พรรคพลังประชารัฐทบทวนว่าจะให้ตนเองเข้าไปทำงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหรือไม่ โดยหากเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าไม่เปลี่ยนแปลง และยังให้โควต้ารัฐมนตรีวท่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคของตนก็จะตัดสินใจถอนตัว และจะประกาศเป็นฝ่านค้านอิสระ
นายดำรงค์ ยังบอกด้วยว่า หากพรรคพลังประชารัฐจะให้เข้าไปทำงานในคณะกรรมาธิการด้านทรัพยากรธรรมชาติ มองว่าไม่มีประโยชน์ เพราะมีหน้าที่ตรวจสอบ ไม่ได้ขับเคลื่อนนโยบายส่วนกรณีที่พรรคชาติไทยพัฒนา อาจเชิญให้ไปร่วมงานที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วย จะตกลงหรือไม่ นายดำรงค์ บอกว่า ปกติจะไม่มีการปล่อยให้พรรคอื่นไปร่วมทำงาน แต่ถ้าพรรคชาติไทยพัฒนาติดต่อมา ก็พร้อมพูดคุยหารือ

logoline