svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สภาวัฒนธรรม ชี้คลิปโป๊ทำเชียงใหม่เสียชื่อเสียง

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาวัฒนธรรมเชียงใหม่ ระบุเรื่องคลิปโป๊ใช้เชียงใหม่เป็นฉากถ่ายทำ เผยจากคำบอกเล่าเป็นเรื่องไม่สมควร ทำเชียงใหม่เสื่อมเสียชื่อเสียง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อพูดคุยกับคณะกรรมการเฝ้าระวังวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่มีมีคลิปหลังลามกอนาจาร ออกเผยแพร่ในโลกโซเชียล โดยใช้สถานที่ต่างๆ เมืองเชียงใหม่เป็นฉากถ่ายทำ โดยเฉพาะมีการเข้าไปถ่ายทำในร้านนวดแผนไทย และนำศิลปะการแสดงฟ้อนรำของชาวล้านนามาประกอบคลิปถ่ายทำ ภาพที่ปรากฏมาจาก ลิงก์ A THAI SWINGER.COM ซึ่งเป็นลิงก์ที่ต้องเป็นสมาชิกถึงจะเข้าชมได้ ภาพที่ปรากฏเป็นภาพที่หญิงสาวแต่งกายคล้ายชุดพื้นเมืองล้านนาใส่เสื้อสีชมพูกำลังให้บริการนวดชาวต่างชาติ พร้อมกับตัวอักษรภาษาอังกฤษ VIP THAI MASSAGE ซึ่งชาวเชียงใหม่ต่างออกมาวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และต้องการให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องออกมาตรวจสอบ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อภาพลักษณ์ทางวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่

สภาวัฒนธรรม ชี้คลิปโป๊ทำเชียงใหม่เสียชื่อเสียง


นายวัลลภ นามวงศ์พรหม รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าจากเรื่องดังกล่าวนี้ ยังไม่ทราบข้อมูล และยังไม่ทราบกระแสข่าวที่เกิดขึ้น แต่หากเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ การกระทำดังกล่าวนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะจะทำให้ศิลปวัฒนธรรมของเมืองเชียงใหม่ ที่สวยงามมัวหมอง รวมถึงส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ที่ต่างชาติจะเข้าใจผิดต่อวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดเชียงใหม่ได้ รวมถึงทำให้เชียงใหม่เสื่อมเสียชื่อเสียง เรื่องดังกล่าวนี้จึงขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน และจะต้องมีการพูดคุยกับคณะกรรมการเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม เพื่อหาคนออกมารับผิดชอบกับเรื่องดังกล่าวนี้

สภาวัฒนธรรม ชี้คลิปโป๊ทำเชียงใหม่เสียชื่อเสียง


ด้าน เพจ ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก. ตร. ออกมาโพสต์ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นี้ มีข้อความว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึง กรณีกลุ่มผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์และส่งต่อภาพคลิปวิดีโอหนังโป๊เรื่องหนึ่ง ที่มีการใช้สถานที่ในตัวเมืองเชียงใหม่ เป็นฉากถ่ายทำและมีการเดินเรื่อง พร้อมมีการพาดพิงเกี่ยวกับการนวดแผนไทยด้วย โดยระบุว่าขณะนี้ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ถ่ายทำและบุคคลที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว ยืนยันว่าจะดำเนินคดีในทุกข้อหากับผู้ที่เกี่ยวข้อง

สภาวัฒนธรรม ชี้คลิปโป๊ทำเชียงใหม่เสียชื่อเสียง

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแล พฤติกรรมหรือการกระทำของกลุ่มบุคคลที่กระทำการไม่เหมาะสม เพราะเป็นการทำลายภาพลักษณ์ วัฒนธรรมที่ดีงามของเมืองเชียงใหม่ และประเทศไทย จึงควรในการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของคนไทยไว้ และยังรวมไปถึง อาจถูกเข้าใจผิดจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่า นวดแผนไทยมีธุรกิจทางเพศแอบแฝง

logoline