svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มากันเพียบ! "ยูเมะพลัส โรด ทู เซเรโซ่" ปี 2 ที่ เชียงใหม่

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนามที่ 3 ของโครงการ "ยูเมะพลัส โรด ทู เซเรโซ่" ปี 2 เป็นการคัดเลือกโซนภาคเหนือ ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เมื่อ 15 มิ.ย.62 ซึ่งมีเยาวชนที่สมัครทางออนไลน์และสมัครที่หน้าสนามร่วมคัดเลือกตัวครั้งนี้กว่า 600 คน โดยมี มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายวรเดช กฤตยาเกียรณ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บีจีพียู ร่วมเป็นประธานเปิดการคัดเลือกในครั้งนี้





โดย มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา เผยถึงภาพรวมของสนามที่ผ่านมาว่า "2 สนามที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จากจำนวนเยาวชนที่สมัครเข้าร่วมโครงการเกินความคาดหมาย ส่วนนึงต้องขอบคุณผู้ปกครองของน้องๆ ที่ช่วยกันผลักดัน ส่งเสริมให้น้องๆ ได้ทำตามความฝัน ในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และหวังว่าในอนาคตจะมีน้องๆ ผ่านโครงการนี้ เข้าร่วมใน บีจีพียู อะคาเดมี่ เพิ่มขึ้นไปอีกครับ นอกจากนี้ ผมมั่นใจว่าเยาวชนไทย มีศักยภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก และเราจะยังคงส่งเสริมกิจกรรม เพื่อมอบโอกาสให้แก่เยาวชน และสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งใน 2 วันนี้ ผมอยากให้ทุกคน มุ่งมั่นในการฝึกซ้อม และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด ผมเชื่อว่าจะมีประโยชน์ กับน้องๆ ในอนาคตอย่างแน่นอนครับ" ด้าน นายวรเดช กฤตยาเกียรณ เผยถึงน้องๆ ที่พลาดจากสนามที่ผ่านมาว่า "สำหรับน้องๆ ที่พลาดในสนามที่ผ่านมา รวมทั้งสนามที่ 3 นี้ สามารถไปสมัครร่วมคัดเลือกในสนามต่อไปได้ ซึ่งสนามต่อไปสนามที่ 4 จะทำการคัดเลือกวันที่ 6-7 กรกฏาคมนี้ ที่สนาม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ โดยผมมองว่าน้องๆ จะได้แทคติคของสนามนั้นๆ ไป เช่นอย่างน้องๆ มาสนามที่ 3 แล้วพลาดไป ก็จะได้ทราบว่ามีการทดสอบอะไรบ้าง ก็นำไปฝึกฝนปรับปรุง เพื่อไปคัดเลือกใหม่ในสนามต่อไปได้ครับ เพราะเราไม่ได้ปิดกั้นไม่ให้ไปสนามอื่น เราอยากให้น้องๆ ได้โชว์ฝีเท้าอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ ส่วนคำถามที่ว่าน้องๆ ในโครงการนี้ จะได้เป็นหนึ่งใน บีจีพียู อะคาเดมี่ หรือไม่นั้น ผมเรียนว่ามีโอกาสครับ เพราะโครงการแรกเราก็ได้น้องๆ จากโครงการ ยูเมะพลัส โรด ทู เซเรโซ่ ปี 1 เข้า บีจีพียู อะคาเดมี่ 2 คน ซึ่งน้องๆ ที่เข้าร่วมโครงการของเรา ก็จะถูกบันทึกข้อมูลไว้ ทั้งคนที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย และคนที่ไม่ผ่านการคัดเลือก เพื่อวันใดวันหนึ่ง ทีมโค้ชของเราอาจเรียกตัวมาทดสอบฝีเท้าต่อไปในอนาคตครับ" โดยเยาวชนที่คัดเลือกสนามที่ 3 และสนามต่อๆ ไปจะต้องทดสอบพื้นฐานจากทีมโค้ช บีจีพียู อะคาเดมี่ มีทั้ง การเลี้ยงบอล, การรับ-ส่งบอล, การโหม่งบอล, การยิงประตู รวมถึงการคัดเลือกในตำแหน่งผู้รักษาประตูด้วย ซึ่งจากกว่า 600 คนในสนามที่ 3 นี้ จะคัดเลือก 100 คนเพื่อฝึกต่อในวันพรุ่งนี้ (16มิ.ย.) และจะคัด 10 คนที่เข้ารอบสุดท้ายเข้าแคมป์ที่ศูนย์ฝึก YHA รังสิต คลอง 4 ในเดือน ต.ค.62 ร่วมกับเยาวชนจากอีก 5 สนาม และจะทำการคัดเลือกเยาวชน 22 คนสุดท้ายไปเปิดประสบการณ์ลูกหนังที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือน พ.ย.62 ต่อไป
สำหรับ "ยูเมะพลัส โรดทู เซเรโซ่" ปี 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Real Dream Goes On อย่าหยุดตามฝัน" เฟ้นหา 22 เยาวชนไทยอายุ 12-15 ปี ไปฝึกฟุตบอลที่ญี่ปุ่น กับสโมสรเซเรโซ่ โอซาก้า ทีมพันธมิตร บีจีพียู ในเจ ลีก เกิดจากความร่วมมือของ สโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, บัตรกดเงินสด ยูเมะพลัส และพันธมิตรลูกหนังสโมสรฟุตบอล เซเรโซ่ โอซาก้า จากญี่ปุ่น, บริษัท มิซูโน่ เอแพค (ประเทศไทย), บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด, บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด,นมไทย-เดนมาร์ค และ ผลิตภัณฑ์โกหมึก

logoline