svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บ็อบ อารัม อดีตโปรโมเตอร์"ปาเกียว" เตือนให้แขวนนวมก่อนสมองพิการ

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แมนนี ปาเกียว กำปั้นวีรบุรุษแห่งฟิลิปปินส์ ได้คำเตือนจากอดีตโปรโมเตอร์ของตัวเอง อย่าง บ็อบ อารัม ให้พิจารณาถึงการแขวนนวมเลิกชก เพราะหากดื้อดึงอาจส่งให้สมองได้รับความเสียหายหนักยิ่งกว่าเดิม

อดีตโปรโมเตอร์บ็อบ อารัมผู้ดูแลการชกให้กับ แมนนี ปาเกียว กำปั้นวีรบุรุษแห่งฟิลิปปินส์ ออกโรงเตือนอีกฝ่ายให้พิจารณาถึงการแขวนนวมเลิกชก เพราะหากดื้อดึงอาจส่งให้สมองได้รับความเสียหายหนักยิ่งกว่าเดิม
ปาเกียว วัย 40 ปี ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดตลอดกาล และกำลังเตรียมขึ้นสังเวียนไฟต์ที่ 71 ในชีวิตเจอกับ คีธ เธอร์แมน วันที่ 20 กรกฏาคมนี้ ณ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีนา มลรัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา
"แพ็คแมน" ที่ผ่านสังเวียนมาอย่างโชกโชน ยังคงอยู่บนเวทีผืนผ้าใบขณะที่คู่ปรับอย่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ลาวงการไปแล้ว และนั่นก็ทำให้ อารัม ซึ่งดูแลการชกให้ ปาเกียว มาตั้งแต่หนุ่มๆและเห็นอีกฝ่ายถูกชกมาหลายครั้ง มองว่าไม่ใช่เรื่องดี
โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง เปิดใจว่า "ผมหวังว่าเขา (ปาเกียว) จะเป็นผู้ชนะ แต่ก็รู้สึกกังวล ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามแต่เมื่อพวกเขามีอายุกันถึงปูนนี้ ผมคิดว่าพวกเขาไม่ควรขึ้นเวทีต่อสู้อีกแล้ว คุณหมอจะบอกเองว่าคุณแก่แล้ว ไม่เหมือนตอนหนุ่มๆที่กะโหลกจะรับแรงกระแทกได้มากกว่า"
"เมื่อคุณแก่ตัวลง กะโหลกศรีษะก็จะบางลงไปด้วย และหากได้รับการกระทบกระเทือนต่อเนื่องมันก็จะส่งผลร้ายแรง มันคงเป็นเรื่องที่เลวร้ายที่สุดหาก แมนนี ปาเกียว มีอาการทางสมองจากสิ่งนี้" อารัม กล่าว

logoline