svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แม่ทัพขอนแก่น "พลังประชารัฐ" ออกโรงทวงเก้าอี้

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัญหาการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐยังไม่จบ แม้เมื่อวานเลขาธิการพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ จะออกมายืนยันว่าส่งรายชื่อทั้งหมดให้นายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว โดยล่าสุด "แม่ทัพภาคอีสาน" นายเอกราช ช่างเหลา ออกมาประกาศทบทวนบทบาทการทำงานกับพรรค เพราะผู้ใหญ่ในพรรคไม่เห็นความสำคัญ

ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายเอกราช ช่างเหลา คหบดีคนดังของจังหวัดขอนแก่น เปิดศูนย์ประสานงานของพรรคในเขตเทศบาลนครขอนแก่น แถลงข่าวความไม่เป็นธรรมเกี่ยวกับการพิจารณาจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ โดยแถลงร่วมกับแกนนำพรรคจังหวัดอุบลราชธานีนายเอกราช บอกว่า ตนรับผิดชอบพื้นที่ขอนแก่นและอุบลราชธานี ทำคะแนนรวมได้ 1,364,761 คะแนน ได้ ส.ส.19 คน เป็น ส.ส.เขต 2 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 17 คน จึงถือว่าสร้างผลงานให้กับพรรคพลังประชารัฐเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาไม่ต้องการสร้างความหนักใจให้กับผู้บริหารพรรค จึงไม่เคยขอตำแหน่งใดๆ เพราะเชื่อว่าจะได้รับการพิจารณา แต่สุดท้ายทราบว่ามี ส.ส.อีสาน ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเพียงคนเดียว เป็น ส.ส.นครราชสีมา ฉะนั้นพวกตนจึงคิดทบทวนบทบาทการร่วมกิจกรรมกับพรรคในอนาคต และต้องการให้ผู้ใหญ่ในพรคให้ความสำคัญ อย่ามองเป็นแค่ ส.ส.ตลาดล่าง ขณะที่ ส.ส.ในกรุงเทพฯ เสวยสุข ได้ตำแหน่ง แต่ไม่ดูแลกัน

นายเอกราช บอกด้วยว่า การที่ ส.ส.อีสานตอนบน โดยเฉพาะขอนแก่น ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเลย ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องยากที่สามารถปักธงพรรคพลังประชารัฐในขอนแก่นได้ ย่อมทำให้การทำงานหยุดชะงัก และไม่สามารถสานต่อนโยบายหาเสียงให้เป็นจริงได้ หลังจากนี้ก็คงต้องออกมาหาที่ยืนกันเอง

logoline