svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กำลังตำรวจ 1 หมื่นนายดูแลประชุมสุดยอดอาเซียน

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีวราห์" ประชุมเตรียมความพร้อม ติดตามสถานการณ์ดูแลความปลอดภัย-ความสะดวกด้านจราจร เผยใช้กำลังตำรวจ1หมื่นนาย ดูแลความเรียบร้อยประชุมสุดยอดอาเซียน ส่วนการข่าวกลุ่มป่วน ไม่ขอเปิดเผยเป็นความลับ

ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่15 มิถุนายน พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมและติดตามสถานการณ์ของกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านจราจร การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 34 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ใช้เวลาการประชุมนานกว่า 2ชั่วโมง

กำลังตำรวจ 1 หมื่นนายดูแลประชุมสุดยอดอาเซียน


พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ขณะนี้ทุกหน่วยมีความพร้อม90 เปอร์เซ็นต์โดยวันจันทร์ที่17 มิถุนายน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม จะมีเรียกประชุมอีกครั้งเพื่อเตรียมความพร้อมให้100เปอร์เซ็นต์ ในส่วนของการดูแลความปลอดภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 1หมื่นนาย ดูแลความเรียบร้อยตามจุดต่างๆทั้งรอบในและรอบนอก สร้างความมั่นใจให้กับผู้นำต่างประเทศ ส่วนการข่าวพบกลุ่มป่วนสร้างความวุ่นวายหรือไม่นั้น ไม่ขอเปิดเผย เป็นความลับ
ส่วนการอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร จะปิดถนนวิทยุแยกเพลินจิตถึงแยกสารสินในวันที่ 16 มิ.ย. 62 ตั้งแต่ช่วงเวลา 22.00-24.00 น. เนื่องจากมีการซักซ้อมการจัดรถนำขบวนต้อนรับผู้นำรัฐบาลจากอาเซียน 10 ประเทศ และวันที่22-23 มิถุนายน ซึ่งเป็นจริงจะมีการปิดถนนวิทยุแยกเพลินจิตถึงแยกสารสิน ทั้งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่เวลา 06.00 น. 18.00 น. ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ประชาชนให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง อย่างไรก็ตามไม่มีความกังวลเรื่องสภาพอากาศ เพราะเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว

กำลังตำรวจ 1 หมื่นนายดูแลประชุมสุดยอดอาเซียน

.

กำลังตำรวจ 1 หมื่นนายดูแลประชุมสุดยอดอาเซียน

logoline