svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชหระ" ขอมุ่งสมาธิพาทีม "ช้างศึกU19″ ลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ยืนยันว่า ยังมีความสุขในการคุมทีม "ช้างศึกU19แม้จะมีกระแสข่าวเตรียมเข้าคุมทีม "ช้างศึกU23

ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่อรายงานความพร้อมและการเตรียมทีม ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ "AFF U-18 CHAMPIONSHIP 2019" ระหว่างวันที่ 5-18 สิงหาคม 2562 ณ ประเทศเวียดนาม
การประชุมครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ, ดร.จตุพร ประมลบาล ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกพัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ,คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศสมาคมฯ และอิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พร้อมทีมงาน เข้าร่วมประชุม
ภายหลังการประชุม อิสสระ ศรีทะโร กล่าวว่า "วันนี้ก็มาพูดคุยกับทางสมาคมฯ เพื่อรายงานการเตรียมความพร้อมก่อนนำทีมไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ตอนนี้เราได้เรียกนักเตะมาฝึกซ้อม ซึ่งมีหลายคนที่ทำผลงานได้น่าประทับใจ จากนี้เราจะติดตามฟอร์มการเล่นของนักเตะ และเรียกกลับมาฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง"
"เราต้องเตรียมทีมให้พร้อมมากที่สุดก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เพื่อให้ทีมมีความต่อเนื่องไปจนถึงฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย เพราะอยู่ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน"
"ผมยังมีความสุขและต้องการทำทีมชุดนี้ให้บรรลุเป้าหมายก่อน ผมไม่ได้สนใจข่าวที่จะไปคุมทีม U23 และยังมีความสุขดีกับการทำหน้าที่ตรงนี้ครับ"
สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ในเดือนสิงหาคมนี้ โดย "ช้างศึก U19 อยู่สาย บี ร่วมกับ มาเลเซีย, เวียดนาม, กัมพูชา, สิงคโปร์ และ ออสเตรเลีย
จากนั้นจะแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี 2020 รอบคัดเลือก ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่ง "ช้างศึก U19 อยู่สายจี ร่วมกับ กัมพูชา (เจ้าภาพ), มาเลเซีย, บรูไน และหมู่เกาะนอร์เทิร์นมาเรียนา

logoline