svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

5 ทีมอีสปอร์ต ตบเท้าเข้ารอบ "PUBG MOBILE Club Open 2019 ฤดูกาล Spring Split"

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกม PUBG MOBILE ในประเทศไทย เผย 5 ทีมอีสปอร์ตตัวแทนคนไทยโชว์ผลงานสุดโดดเด่น คว้าตั๋วลุยต่อรอบ SEA Grand Final ที่กรุงจาร์กาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายนนี้ กับทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน Mobile Esports แบบลีกมืออาชีพครั้งแรก "PUBG MOBILE Club Open 2019" หรือ PMCO2019 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2,000,000 เหรียญสหรัฐ (คิดเป็นเงินไทยราวกว่า 63 ล้านบาท) จัดโดย Tencent Games และ PUBG Corp เพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมอีสปอร์ตของโลกที่จะทำการแข่งขันในรอบ Global FINAL ที่เยอรมันต่อไปในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยอุปกรณ์ที่ทุกทีมใช้ในการแข่งขันตลอดทัวร์นาเมนต์เป็นสมาร์ทโฟน VIVO รุ่น V15 Pro

สำหรับในรอบ SEA Semi-Final (League) ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน มีทีมอีสปอร์ตทั้งหมด 24 ทีมจาก 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยทีมอีสปอร์ตตัวแทนประเทศไทยทั้ง 5 ทีมผ่านเข้ารอบ SEA Grand Final ไปได้ครบทุกทีมแบบไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ในรอบนี้ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การขับเคี่ยวของสองยอดทีมอย่าง RRQ Athena ที่ทำผลงานโดดเด่นสมราคาอดีตแชมป์โลก กวาดรางวัล MVP ไปถึง 4 สัปดาห์ ขณะที่ทีม Illuminate the Murder ก็ไม่น้อยหน้าเมื่อทำคะแนนรวมสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในรอบนี้ที่ 1,979 คะแนน และคว้า MVP ไปอีกหนึ่งสัปดาห์ สำหรับอีกสามทีมไทย คือ Purple Mood, Narok Gaming และ Golden Cat ล้วนทำได้ตามเป้าหมาย โกยคะแนนไปไม่ต่ำกว่า 1,000 คะแนน คว้าอันดับ 6 อันดับ 8 และ 10 ตามลำดับมาครอง บทสรุปทุกทีมจากไทยโกยเงินรางวัลรวมในรอบนี้ไปได้ 19,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 6 แสนบาท หากนับคะแนนรวมที่ทีมตัวแทนคนไทยทั้ง 5 ทีมสามารถทำได้จะสูงถึง 7,303 คะแนน 
รายละเอียดและรูปแบบการแข่งขัน PMCO ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้          โฉมหน้าสมาชิกจากทั้ง 5 ทีมอีสปอร์ตตัวแทนจากประเทศไทยสู้ศึก "PUBG MOBILE Club Open 2019 - Spring Split" พร้อมผลคะแนนและอันดับในรอบ SEA Semi-Final (League) ที่ประเทศจีน          อันดับ 1 คะแนนรวม 1,979          RRQ Athena (อดีตแชมป์โลก ปี 2018)อันดับ 2 คะแนนรวม 1,962          Purple Moodอันดับ 6 คะแนนรวม 1,186          Narok Gaming อันดับ 8 คะแนนรวม 1,106          Golden Catอันดับ 10 คะแนนรวม 1,070
          นายเจมส์ หยาง, Director of PUBG MOBILE Global E-sports, Tencent Games กล่าวว่า "การจัดแข่งขัน PUBG MOBILE Club Open 2019 ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของเราในการสนับสนุนเหล่าผู้เล่นทุกระดับไปสู่ลีกมืออาชีพ เราแบ่งการแข่งขันออกเป็นสองฤดูกาล คือ Spring Spilt และ Fall Spilt PMCO ได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดี มีจำนวนทีมเข้าร่วมการแข่งขันถึง 35,000 ทีม นับเป็นความภาคภูมิใจของทีมงาน ซึ่งในปีต่อ ๆ ไป เราจะขยายรูปแบบการจัดงาน สร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้การแข่งขัน Mobile Esports ยิ่งใหญ่มากขึ้น"          

นางสาวกาก้า ลี, Head of PUBG MOBILE SEA E-sports, Tencent Games กล่าวว่า "ตั้งแต่ PUBG MOBILE เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม 2018 ในเวลาเพียง 9 เดือน มียอดรับชมทัวร์นาเมนต์การแข่งขันผ่านออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปแล้วกว่า 40 ล้านครั้ง มีผู้สนใจเข้าร่วมงานมากกว่า 8 หมื่นราย จากจำนวนอีสปอร์ตทัวร์นาเมนต์ออฟไลน์ที่เราจัดมากกว่า 100 ทัวร์นาเมนต์ โดยเป้าหมายสำคัญของการแข่งขัน PMCO2019 ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการส่งเสริมเกม PUBG MOBILE ให้กลายเป็นกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มตัวแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับทั้งเหล่าผู้เล่นมือเก๋าและมือใหม่มากมายทั่วโลกได้ก้าวขึ้นมาเป็น Pro-Player ที่พิเศษทัวร์นาเมนต์นี้เรามีจัดรอบ National Championship ใน 4 ประเทศ เพื่อสร้างกระแส"          นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ผมขอแสดงความยินดีกับทีมตัวแทนคนไทยทั้ง 5 ทีม ที่โชว์ผลงานได้อย่างเฉียบขาด ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของภูมิภาคฯ ได้สำเร็จ ขอส่งกำลังใจเชียร์ทุกทีมคนไทยให้รักษาฟอร์มและทำผลงานได้ดีในรอบต่อ ๆ ไป เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารายการแข่งขันแบบลีกที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของ PUBG MOBILE ในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้วงการอีสปอร์ตไทยพัฒนาไปอย่างก้าวหน้าและถูกทิศทาง อันนำไปสู่การสร้างนักกีฬาอีสปอร์ตคุณภาพประดับวงการเสมือนกีฬาประเภทอื่น ๆ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ"
PMCO2019 หรือ 'PUBG MOBILE Club Open 2019' คือ ทัวร์นาเมนต์เกมมือถือ PUBG MOBILE แข่งขันแบบลีกในระดับมืออาชีพครั้งแรกของโลก ถือเป็นรายการแข่งขันเกมบนมือถือแบบลีกที่มีมูลค่าเงินรางวัลรวมสูงมากที่สุดในโลก ถึง 2,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 63 ล้านบาท การแข่งขันแบ่งเป็นสองฤดูกาล คือ Spring Split (มีนาคม - กรกฎาคม 2562) และ Fall Split (สิงหาคม - ธันวาคม 2562) จะแบ่งเป็นทั้งหมด 6 stage การแข่งขัน ได้แก่ รอบ Online qualification, รอบ Offline National Finals, รอบ Offline SEA Semi Final (แข่งขันเป็นระบบ League), รอบ Offline SEA Grand Final, รอบ Offline Prelim และจบที่รอบ Offline Global Final          ชมคลิปการแข่งขันวันปิดท้าย ศึก PMCO2019 รอบ SEA Semi-Final (League) ที่ประเทศจีน
          

เกม PUBG MOBILE ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ข้อมูลล่าสุดจาก App Annie ระบุว่าเกม PUBG MOBILE มียอดดาวน์โหลดเกมมากกว่า 400 ล้านครั้ง และมีผู้เล่นแอคทีฟราว 50 ล้านคนต่อวัน (ไม่นับรวมประเทศจีน) เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก การันตีด้วยรางวัล Mobile Game of The Year จากเวที 2018 Golden Joystick Awards ในปีนี้มาพร้อมระบบการจัดการ Game Play ใหม่ ที่ทำให้ตัวเกมมีความมันส์ยิ่งขึ้น
          เกี่ยวกับ PUBG MOBILEPUBG MOBILE คือเกมเวอร์ชั่นมือถือที่สร้างขึ้นมาจาก PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS เกมที่ครองใจผู้เล่นทั่วโลกในปี 2017 ด้วยรูปแบบการเล่นที่ต้องแข่งขันกันเอาชีวิตรอดจากผู้เล่นที่กระโดดร่มลงมา 100 รายพร้อมกันภายในฉากแผนที่ขนาด 8x8 ตารางกิโลเมตร ซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้ไหวพริบในการเอาชีวิตรอด เก็บรวบรวมเสบียงและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อใช้ในการต่อสู้ เอาชนะจากผู้เล่นคนอื่น ๆ จนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ภายใต้สภาพแวดล้อมของโซนการเล่น ที่จะค่อย ๆ บีบบังคับให้ผู้เล่นต้องหนีเอาตัวรอดไปให้ได้ 
          เกี่ยวกับ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด คือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มและบริการด้านเนื้อหา หรือ "Content Platforms and Services" ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคออนไลน์ แบ่งผลิตภัณฑ์และการให้บริการออกเป็น 3 ประเภทได้แก่ News and Portal ได้แก่ Sanook! และ NoozUP, Entertainment & Multimedia Platforms ได้แก่ JOOX, Game และ Services ได้แก่ Topspace และ Tencent Social Ads

logoline