svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชบาแก้ว" ซ้อมทีมรอลุยสวีเดน

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ชบาแก้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางไปถึงนีซ ในฝรั่งเศส สนามที่ 2 เดินหน้ากับการฝึกซ้อม เพื่อรับมือกับเกมนัดซึ่งจะพบกับสวีเดน

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางไปถึงนีซ ในฝรั่งเศส สนามที่ 2 ของการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก   เดินหน้ากับการฝึกซ้อม   เพื่อรับมือกับเกมนัดซึ่งจะพบกับสวีเดน
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย    ซึ่งประเดิมเกมแรก กับฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ฝรั่งเศส  เตะกันที่  สนามฟุตบอล สต๊าด โอกุสต์ เดอโลน  ในเมืองแร็งส์โดยไทย แพ้ให้กับสหรัฐอเมริกา 13 ประตูต่อ0  และนัดที่   2  ไทยจะพบกับทีมชาติสวีเดน  เตะกัน 2 ทุ่มของ วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน ตามเวลา ประเทศไทย    ที่สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา   ในเมืองนีซ  
สำหรับ  สวีเดน ทำผลงาน  นัดแรกของทัวร์นาเมนต์ นี้ ด้วยการชนะชิลี 2-0   ขณะที่เกมนัดที่ 2 ของไทย  หากแพ้ให้กับสวีเดน ก็จะทำให้สถานการณ์ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  เสี่ยงต่อการที่จะจบเส้นทางเพียงรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น  ทั้งนี้หลังจากเดินทางมาถึงเมืองนีซ  "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน   หัวหน้าผู้ฝึกสอน  ก็พาทีมลงซ้อมทันที  เพื่อหาทางแก้ไขข้อผิดพลาด และสร้างความพร้อมในระบบทีมเพื่อรับมือกับสวีเดน    
"เนตร" กาญจนา   สังข์เงิน  กองหน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  บอกว่า การแพ้ให้กับสหรัฐอเมริกา  ทำให้ทุกคนในทีมเสียขวัญ   และสิ่งที่ต้องทำในขณะนี้ คือ ปลุกกำลังใจตัวเองขึ้นมา  และหาทางพิสูจน์ให้เห็นว่า ไทยสู้ได้กับ 2 เกม ที่ เหลือ ทั้งสวีเดนและชิลี

logoline