svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พี่ตูน" พาก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ เพื่อ 8 รพ.ภาคอีสาน

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผ่านไปครึ่งวันแล้วสำหรับก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ที่พี่ตูนก็ได้มาออกวิ่งเพื่อจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ 8 โรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่จังหวัดภาคอีสาน ซึ่งก็ออกวิ่งมาจากด่านพรมแดนหนองคาย เข้าสู่ จังหวัดอุดรธานี และจะเป้าหมายคือที่ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ล่าสุดถึงไหน บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง ไปติดตามจากคุณอโนทัน สกุลทอง

กิจกรรม ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ในพื้นที่ภาคอีสาน หนองคาย-ขอนแก่น ระยะทาง 187 กิโลเมตร ออกสตาร์ทมาตั้งแต่ตี 5 ที่ผ่านมา จากด่านพรมแดนหนองคาย โดยในเซ็ทสตาร์ทนี้ พี่ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ก็เป็นหัวหน้าทีมออกวิ่งกันด้วยระยะทาง 10.7 กิโลเมตร ก็มาพร้อมกับ คุณก้อย รัชวินทร์ และดาราท่านอื่นๆ รวมถึงหน่วยงาน กลุ่มประชาชนต่างๆ ที่มาร่วมวิ่งด้วยซึ่งการวิ่งครั้งนี้ จะมีความแตกต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะรูปแบบการวิ่ง จะเป็นการวิ่งผลัดรวดเดียวไม่หยุดพัก โดยแต่ละเซ็ทของการวิ่งก็จะมีนักแสดง เป็นหัวหน้าทีมนักวิ่งในเซ็ทนั้นๆ และจะใช้สายสะพาย เป็นสัญลักษณ์ในการส่งต่อผลัดวิ่ง


โดยพี่ตูน วิ่งในเซ็ทสตาร์ทก่อน จากนั้นก็มาส่งต่อให้กับ หัวหน้าทีมอย่าง คุณโดม ปกรณ์ ลัม ในเซ็ทที่ 1 ซึ่งจะวิ่งต่อเนื่องมาอีก 12 กิโลเมตร และมาส่งต่อในเซ็ทที่ 2 หัวหน้าทีมคือ ดีเจพุฒ อีก 8.7 กิโลเมตร จากนั้นเซ็ทที่ 3 ให้กับคุณบ็อบบี้ ระยะทาง 9.5 กิโลเมตร และต่อด้วยเซ็ทที่ 4 หัวหน้าทีมคือ คุณเต๋อ ฉันทวิชช์ เซ็ทนี้วิ่งต่ออีก 11.5 กิโลเมตรโดยตลอดเส้นทางก็มีประชาชนมาตั้งจุดให้น้ำ และร่วมสมทบทุนเงินเข้าโครงการกันอย่างต่อเนื่อง เป็นภาพที่อบอุ่นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลชุมชน เช่น โรงพยาบาลบึงกาฬ ก็มารอให้กำลังใจและบริการน้ำดื่มให้กับทีมนักวิ่งด้วย เพราะโรงพยาบาลบึงกาฬ ก็เป็น 1 ใน 8 โรงพยาบาลที่กิจกรรมในครั้วนี้ร่วมจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้

อีกทั้งยังมี เจ้าหน้าที่จาก โรงพยาบาลสระใคร อ.สระใคร จ.หนองคาย มารอต้อนรับและมอบเงินบริจาคจากคนในอำเภอสระใครด้วย ซึ่งหนึ่งเจ้าหน้าที่พยาบาล ซึ่งเป็นเลขาคณะกรรมการเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาล ก็ได้มารอขอบคุณพี่ตูน ด้วยตนเอง เพราะว่า โรงพยาบาลสระใคร แม้จะเป็น 1 ใน 8 โรงพยาบาลที่โครงการนี้จะจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้ แต่ก่อนหน้านี้ พี่ตูนได้ใช้เงินส่วนตัวจัดซื้อเครื่องกระตุกหัวใจให้1เครื่อง มูลค่า 330,000 บาท และได้ส่งมอบมาตั้งแต่เดือน พ.ค.และวันนี้ก็ได้ถูกนำมาช่วยชีวิตผู้ป่วยแล้วโดยพี่ตูนก็ได้แสดงความดีใจกับเจ้าหน้าที่ในการขาวยเหลือชีวิตผู้ป่วยด้วย

logoline