svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดำรงค์" จี้ พลังประชารัฐ ทบทวนดึงกระทรวงทรัพย์ฯกลับมา

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดำรงค์ พิเดช" หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย จี้ พลังประชารัฐ ทบทวนดึงกระทรวงทรัพย์ฯกลับมา เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย ย้ำ ไม่ต้องการนั่งรัฐมนตรี แค่ต้องการทำงาน หากไม่ได้จะเป็นฝ่ายค้านอิสระ

พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย นำโดยหัวหน้าพรรค ดำรงค์ พิเดช เลขาธิการพรรค สันติภาพ อินทรพัฒน์ แถลงข่าวทบทวนการ่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยนายสันติภาพ บอกว่า ที่ผ่านมาพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ได้ร่วมโหวตประธานสภาฯ และนายกรัฐมนตรี ในทิศทางเดียวกันกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะได้รับการทาบทามจากพรรคพลังประชารัฐ ที่จะให้เข้าไปทำงานเกี่ยวกับนโยบายด้านป่าไม้ ตามที่ได้หาเสียงกับประชาชนไว้ ซึ่งการแถลงข่าววันนี้ ขอยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการต่อรองให้ได้มาซึ่งอำนาจรัฐ
ขณะที่ นายดำรงค์ บอกว่า การร่วมรัฐบาล ได้รับคำเชิญจากพรรคพลังประชารัฐ ให้ช่วยทำงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งส่วนตัวต้องการทำงาน จึงตอบรับร่วมรัฐบาล และร่วมโหวตประธานสภา นายกรัฐมนตรีี แต่จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีการติดต่อเรื่องนโยบายของพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ทำให้กลายเป็นพรรคตกสำรวจ พร้อมยืนยัน การออกมาแถลงข่าวไม่ต้องการเรียกร้องเป็นรัฐมนตรี แต่แค่ต้องการเข้าไปช่วยทำงานขับเคลื่อนนโยบายเท่านั้น ดังนั้นขอเรียกร้องให้พรรคพลังประชารัฐ ทบทวนว่าจะให้ตนเองเข้าไปทำงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหรือไม่ โดยหากเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ไม่เปลี่ยนแปลง ยังให้โควต้าพรรคชาติไทยพัฒนา ก็จะตัดสินใจถอนตัว และจะประกาศเป็นฝ่านค้านอิสระ ที่สิ่งไหนดี ก็พร้อมสนับสนุน แต่ถ้าสิ่งไหนไม่ดี ก็ไม่เห็นด้วย 
นายดำรงค์ ยังบอกว่า หากให้เข้าไปทำงานในกรรมาธิการด้านทรัพยากรธรรมชาติ มองว่า ไม่มีประโยชน์ เพราะมีหน้าที่ตรวจสอบ ไม่ได้ขับเคลื่อนนโยบาย ส่วนหากพรรคชาติไทยพัฒนา ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และเชิญให้ไปร่วมงานจะร่วมหรือไม่ ย้ำว่า ปกติจะไม่มีการปล่อยให้พรรคอื่นไปร่วมทำงาน แต่ถ้าพรรคชาติไทยพัฒนาติดต่อมาก็พร้อมพูดคุยหารือ

logoline