svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่ตรวจเอกซเรย์ปอด กลัวโรค "น้องน้ำตาล"

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ แห่เข้าแถวรอตรวจเอกซเรย์ปอด เป็นหนึ่งในโครงการตรวจสุขภาพประจำปี ปีนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนแห่มาตรวจมากเพราะกลัวโรคน้องน้ำตาล เดอะสตาร์

ที่ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ได้ประสานจัดทำโครงตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อสุขภาพที่ดีของเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ประจำในสำนักงาน โดยจะไม่ค่อยที่จะมีเวลาในการออกไปตรวจสุขภาพ ประกอบกับหากจะเดินทางไปเข้าคิวตรวจสุขภาพประจำปี ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ก็อาจจะประสบปัญหาต้องไปต่อคิวกับผู้ป่วยที่มีอาการป่วยหนัก หวั่นว่าจะเป็นการไปแย่งคิวผู้ป่วยหนัก หรือชาวบ้านที่เดินทางมาจากต่างอำเภอ และอาจจะหาที่จอดรถยนต์ลำบาก เพราะบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลศรีสะเกษ ทุกวันจะมีการรับส่งผู้ป่วยหนัก - เบา อยู่ตลอดเวลา หาที่จอดรถพักรอเพื่อตรวจสุขภาพยาก จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทำโครงการเชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่แพทย์ - พยาบาล กับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ นำเจ้าหน้าที่เฉพาะทางในการเดินทางมาตรวจสุขภาพให้เจ้าหน้าที่ยังสำนักงานของ อบจ.ศรีสะเกษ

แห่ตรวจเอกซเรย์ปอด กลัวโรค "น้องน้ำตาล"


เจ้าหน้าที่ชี้แจงกับผู้สื่อข่าว ว่า ในทุกๆ ปี โรงพยาบาลศรีสะเกษ จะมีโครงการให้บริการตรวจสุขภาพประจำปีให้กับหน่วยงานภาครัฐ - เอกชน ที่ประสงค์จะตรวจสุขภาพประจำปีกับเป็นหมู่คณะ ซึ่งจะคิดค่าบริการในราคาถูกพิเศษ ซึ่งสำนักงาน องค์กรนั้นๆ ก็จะต้องทำหนังสือประสานข้อมูลมาว่า ประสงค์ที่จะตรวจสอบภาพประจำเจ้าหน้าที่ - พนักงานชายกี่คน หญิงกี่คน จุดเน้นในเรื่องสุขภาพในด้านใด โดยทางโรงพยาบาลก็จะนำเข้าที่ประชุม ก่อนที่จะได้จัดทีมแพทย์ - พยาบาล เครื่องมือเตรียมให้บริการตรวจให้จากเดิมที่เคยนัดตรวจเฉพาะในโรงพยาบาลเท่านั้น แต่เนื่องจากสภาพการบริการที่อาจจะแออัด หาที่จอดรถยนต์ของผู้มารอเข้าคิวตรวจยากลำบาก ไม่ค่อยมีที่จอดรถยนต์ ทางโรงพยาบาลจึงได้จัดทีมแพทย์ - พยาบาล และเครื่องมือออกมาให้บริการตรวจยังสำนักงานขององค์กรนั้นๆ ที่ประสานการให้บริการตรวจสุขภาพไป โดยครั้งนี้ได้มาให้บริการแก่เจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งในช่วงนี้ปรากฏว่า เป็นช่วงที่มีโรคที่น่ากลัวเกิดขึ้น และกำลังตกเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ คือ โรคของน้องน้ำตาล เดอะสตาร์ ที่อยู่ๆ ก็มีเลือดออกในปอดโดยไม่ทราบสาเหตุ ทุกคนก็เกิดความกลัว ความกังวล ก็เลยขอให้ทีมแพทย์ มาตรวจเอกซเรย์ปอดให้เป็นกรณีพิเศษกันในวันนี้ก่อน ส่วนการตรวจใหญ่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายน 2562 นี้ต่อไป
อย่างไรก็ดี จากกระแสข่าวที่น้องน้ำตาลเดอะสตาร์เกิดป่วยกระทันหัน ต้องหามส่งโรงพยาบาล และเกิดเสียชีวิตไปทันที แม้ว่าคณะแพทย์ของโรงพยาบาลศิริราช จะออกมาแถลงว่าผู้ป่วยมีโอกาสน้อยมากที่จะเป็นโรคนี้ก็ตาม แต่ก็ย้ำว่าไม่เคยเจอโรคนี้มาก่อน เป็นอาการเลือดออกในปอดเฉียบพลัน ทำให้เจ้าหน้าที่ อบจ.ศรีสะเกษ ในวันนี้ ครั้งนี้เน้นที่จะให้ทีมแพทย์ - พยาบาล ตรวจเอกซเรย์ปอดเป็นกรณีพิเศษ เพราะหากเกิดเลือดออกเฉียบพลัน จะได้ทราบทันที่ เพื่อที่จะได้พบแพทย์ - พยาบาล รับการรักษาได้ทัน ทำให้ครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่แห่มาให้แพทย์ ตรวจโรคกันเพิ่มมากขึ้นกว่าทุกปี

แห่ตรวจเอกซเรย์ปอด กลัวโรค "น้องน้ำตาล"

logoline