svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เรือญี่ปุ่นยืนยันถูกวัตถุบินได้โจมตี

14 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่สหรัฐกล่าวหาว่าอิหร่านเป็นฝ่ายโจมตีเรือน้ำมันญี่ปุ่นด้วยกับระเบิดแบบแม่เหล็กแต่ลูกเรือของเรือญี่ปุ่นที่ถูกโจมตีให้การว่าเห็นวัตถุบินได้ก่อนที่เรือจะถูกโจมตี

ลูกเรือเรือบรรทุกน้ำมันของญี่ปุ่นในอ่าวโอมานเมื่อวานเปิดเผยว่า ก่อนที่จะเกิดการโจมตีครั้งที่ 2 ลูกเรือบอกว่าเห็นวัตถุบินได้ลอยเข้ามาหาเรือ
นายยูกาตะ กาทาดะ ผู้บริหารบริษัทโคกุกะ ซันเกียว ที่เป็นเจ้าของเรือบอกว่า ลูกเรือหลายคนบอกว่าเรือถูกโจมตีด้วยวัตถุบินได้นี้ และพวกเขาเห็นมันด้วยตาของตนเอง
และก่อนหน้านี้ ทางเรือก็ได้รับรายงานว่ามีอะไรบางอย่างที่ดูเหมือนว่าจะบินเข้ามา แล้วก็มีเสียงระเบิด ทำให้เกิดรูในที่ตัวเรือ
เมื่อวาน เขาเปิดเผยว่า เรือโคกุกะ คูเรเจียส ซึ่งบรรทุกเมธานอล ถูกโจมตี 2 ครั้ง โดยหลังจากการโจมตีครั้งแรก ทางลูกเรือได้ดำเนินการเพื่อไม่ให้เรือถูกโจมตีอีก แต่อีก 3 ชั่วโมงต่อมา มันก็ถูกโจมตีอีกครั้ง แต่จนถึงตอนนี้ เขายังไม่มีข้อมูลว่าการโจมตีครั้งแรก เกิดจากอะไร
การโจมตีทำให้เกิดไฟไหม้บนเรือ แต่ไม่มีความเสียหายอะไรมากนัก ลูกเรือทั้งหมดได้รับการอพยพออกมา งานนี้มีลูกเรือบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คนเขาบอกด้วยว่า รายงานตอนแรกบอกว่าเรือถูกโจมตีด้วยตอร์ปิโด แต่ความเสียหายกับเรือเกิดที่เหนือผิวน้ำ จึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นการโจมตีด้วยตอร์ปิโด
ขณะที่ฝ่ายสหรัฐออกมาโจมตีอิหร่านว่าเป็นผู้รับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับโชว์หลักฐานเป็นวีดีโอที่บอกว่าเป็นภาพลูกเรืออิหร่านเข้าไปจัดเก็บกับระเบิดแบบแม่เหล็กออกจากข้างเรือญี่ปุ่นที่ถูกโจมตีเพื่อปกปิดหลักฐาน แต่อิหร่านออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ โดยบอกว่าพวกเขาเข้าไปเพื่อช่วยลูกเรือ

logoline